Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thắng nhẹ nhàng Oman, Iran gặp Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup

21/01/2019 01:12:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Đội tuyển Iran chính thức giành tấm vé thứ 3 vào Tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Carlos Queiroz là đội tuyển Trung Quốc của HLV Marcello Lippi.

VIDEO: Highlight Iran 2-0 Oman (Nguồn: Goal)

Ở trận đấu thứ ba trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Oman đã không thể gây bất ngờ trước Ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch là đội tuyển Iran. Quả thực, với quá nửa đội hình là dàn hảo thủ vừa trở về từ World Cup 2018, những 'vũ công' của đội tuyển Iran đã biến trận đấu với Oman trở thành sân khấu của riêng mình.

Ban đầu, đội tuyển Oman đã được hưởng penalty ngay phút thứ 3 nhưng rất tiếc là cú đá phạt đền của đội trưởng Ahmed Kano đã không qua được thủ môn Beiranvand. Cũng phải nói đây là tình huống cản phá cực kì xuất sắc của thủ môn từng làm nản lòng các chân sút của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha tại kì World Cup 2018 vừa rồi.

iran 1 Thủ môn Beiranvand lại thể hiện đẳng cấp của mình với cú bắt penalty thần sầu. Ảnh: Getty

Sau tình huống hú vía, Iran giống như chú hổ vừa thức tỉnh sau giấc ngủ dài. Kiểm soát bóng tới 59% với tổng cộng 12 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng đích, con số 2 bàn thắng vào lưới Oman có thể bị coi là hơi 'khiêm tốn' so với sức mạnh thực sự của đội tuyển Iran.

Phút 32, mưu đồ chơi phòng ngự phản công của Oman đã bị phá sản với pha lập công của Jahanbakhsh. Chỉ với một cú phất bóng của đồng đội từ phần sân nhà, Jahanbakhsh đã thể hiện sức rướn tuyệt vời của mình để trừng phạt sai lầm của hàng thủ Oman. Ít phút sau đó, đội trưởng Ashkan Dejagah đã giải quyết trận đấu trên chấm phạt đền vào phút 41 bởi trong thời gian còn lại, cả Iran lẫn Oman đều không đội nào ghi được thêm bàn thắng.

iran 2 Iran vào Tứ kết gặp Trung Quốc. Ảnh: Getty

Giành chiến thắng đầy thuyết phục, Iran oai vệ vào vòng 1/8 gặp Trung Quốc, đội vừa có cuộc lội ngược dòng rất ấn tượng trước Thái Lan. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa hai vị chiến lược gia lừng lẫy của bóng đá thế giới: HLV Carlos Queiroz của Iran gặp HLV Marcello Lippi của Trung Quốc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn