Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Asian Cup 2019 sẽ có lễ khai mạc tuyệt vời nhất lịch sử

05/01/2019 09:10:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ được tổ chức ở SVĐ Zayed Sports City, một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới. Sẽ có rất nhiều tiết mục ánh sáng, âm thanh hiện đại để phục vụ hàng triệu khán giả theo dõi, tạo nên khung cảnh buổi khai mạc hoành tráng nhất từ trước tới nay.

VIDEO: Tuyệt tác nghệ thuật Zayed Sports City khi nhìn từ trên cao (Nguồn: Zayed Sports City AUH)

Vào lúc 19h30 ngày 5/1 (giờ UAE), tức 22h30 theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra Lễ khai mạc VCK Asian Cup 2019. Chỉ còn 1 ngày nữa, giải bóng đá lớn nhất châu lục sẽ khai mạc và chủ nhà UAE đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bóng đá lớn nhất lịch sử.

Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại sân vận động Zayed Sports City, là nơi có sức chứa 43.000 chỗ ngồi, thuộc tổ hợp thể thao cùng tên Zayed Sports City. Đây là nơi sẽ tổ chức trận khai mạc và chung kết, trận đấu mở màn bảng D của đội tuyển Việt Nam gặp Iraq cũng sẽ diễn ra tại SVĐ này.

zayed

SVĐ Zayed Sports City chính là nơi có sức chứa lớn nhất và là biểu tượng của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Được đưa vào sử dụng từ năm 1979, sân vận động này đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử cũng như quá trình nâng cấp để trở thành một trong những SVĐ hiện đại nhất thế giới hiện nay. (SVĐ này có hệ thống làm mát tự động trong những ngày nhiệt độ ở UAE tăng đỉnh điểm)

Trở lại với những thông tin về buổi Lễ khai mạc. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 300 triệu người trên thế giới sẽ hòa mình vào cảnh tượng tại SVĐ Zayed ở thủ đô Abu Dhabi. Buổi lễ khai mạc sẽ có sự tham dự của rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng của UAE và 600 nghệ sĩ khác. Buổi lễ khai mạc Asian Cup 2019 được tổ chức sản xuất bởi ekip sản xuất phần bế mạc các trận chung kết UEFA Champions League 2014, UEFA EURO 2016.

asian

Bài hát của Asian Cup năm nay có tên là Zanaha Zayed, được viết bởi nhạc sĩ Arif Al Khaja. Bài hát sẽ được trình diễn cùng tiết mục khai mạc, trước đó là màn đọc diễn văn khai mạc kéo dài 13 phút với nội dung nói về lịch sử của giải đấu, lịch sử của bóng đá Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Biểu tượng của Asian Cup năm nay là chú chim ưng, cánh hoa sen khổng lồ.

Ngay sau Lễ khai mạc Asian Cup sẽ là trận mở màn của chủ nhà UAE gặp đội tuyển Bahrain lúc 23h00 (theo giờ Việt Nam). Bên cạnh việc theo dõi Lễ khai mạc và trận khai mạc Asian Cup 2019 trên sóng truyền hình VTV, quý độc giả có thể theo dõi trực tiếp trên Thể Thao 247.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn