Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Iraq: 'Đá với Việt Nam còn khó hơn đá với Iran'

29/12/2018 20:53:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Asian Cup 2019 chỉ còn 7 ngày nữa là khai mạc, HLV ĐTQG Iraq đang tỏ ra thận trọng trước các đối thủ là Việt Nam và Yemen.

VIDEO: AFC ghi lại buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

Rạng sáng nay, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á vừa mới công bố danh sách dự VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Iraq. 23 cái tên mà HLV Srecko Katanec mang đến Asian Cup lần này có tới 6 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U23 Iraq từng thất bại trước U23 Việt Nam ở tứ kết giải U23 châu Á 2018.

Chia sẻ với tờ báo Tasnim News, chiến lược gia người Slovenia nêu quan điểm cho rằng chơi bóng trước Yemen hay Việt Nam khó khăn hơn nhiều so với việc thi đấu với Iran.

iraq Tờ Tasnim News phỏng vấn độc quyền HLV ĐTQG Iraq

'Toàn đội đang có được sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng tôi đã tập huấn 10 ngày ở Qatar và mọi thứ đều ổn. Không ai gặp chấn thương. Nhưng tôi sẽ không nói gì về cơ hội. Bạn biết đấy, bóng đá là một trò chơi khó khăn và đầy bất ngờ. Hơn nữa, tôi mới chỉ dẫn dắt Iraq 4 tháng trước.'

'Những ngày sắp tới sẽ vô cùng khó khăn. Tại sao ư? Bởi vì bạn hoàn toàn có thể sẽ rơi vào một ngày tồi tệ. Đó là khi cầu thủ của bạn có nguy cơ bước vào trận mà không gặp may mắn, hoặc mọi thứ xảy ra trên sân đi ngược lại với những gì được viết ra trên giấy. Đối với tôi, những trận đấu khó nhất sẽ là trận gặp Việt Nam và Yemen mà không phải là Iran. Họ là đội tuyển đại diện cho quốc gia của họ. Họ sẽ chiến đấu để khẳng định lý do mà họ có mặt ở đây và họ là một phần của giải đấu này', HLV Srecko Katanec trả lời phỏng vấn độc quyền báo Tasnim News.

iraq Các cầu thủ trẻ Iraq sẽ có cơ hội đòi lại món nợ với U23 Việt Nam?

'Nhiều người, thậm chí là cả các phóng viên đều hỏi tôi rằng liệu Iraq có vô địch được Asian Cup năm nay không. Tôi xin trả lời là tôi sẽ cố gắng để Iraq đạt được thành tích tốt nhất có thể. Nhưng để làm được điều đó thì còn phụ thuộc vào một vài yếu tố. Và may mắn là điều vô cùng quan trọng trong các yếu tố đó. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được các cầu thủ trẻ sẽ phản ứng như thế nào khi rơi vào một số tình huống đặc biệt', HLV Srecko Katanec ám chỉ thất bại của đội tuyển trẻ nước này tại tứ kết U23 châu Á trước U23 Việt Nam.

Theo những diễn biến mới nhất, trong ngày hôm nay đội tuyển Việt Nam cũng đã có buổi tập thứ 2 tại Qatar. Trận mở màn Asian Cup 2019 với ĐT Iraq sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 8/1/2019 (giờ Việt Nam).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn