Thethao247.vn
  • zalo

Sao Philippines: 'Chúng tôi sẽ thắng ĐTVN ngay tại Mỹ Đình'

06/12/2018 08:10:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Trong tuyên bố mới đây, hậu vệ De Murga của Philippines khẳng định anh và các đồng đội đang quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam để vào chung kết.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Sao Philippines: 'Chúng tôi sẽ thắng Việt Nam ngay tại Mỹ Đình'

19h30 ngày 6/12, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines tại sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo là những người có lợi thế với chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, hậu vệ De Murga của đội khách khẳng định anh và các đồng đội sẽ tạo nên 'đêm Hà Nội diệu kì' thứ 2.

Phát biểu trước trận, De Murga tuyên bố: "Giờ đây mọi người đều háo hức được chơi trận đấu tới. Chúng tôi muốn thắng trận này để lần đầu được đá chung kết. Một trong những viễn cảnh tuyệt nhất là giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình. Chúng tôi từng làm được điều này, tại sao không có lần thứ 2 chứ".

de murga

"Chúng tôi biết rằng lượt đi cả đội đã chơi không đúng với khả năng. Tuyển Việt Nam hay hơn, và đó là lý do họ thắng. Nhưng giờ chúng tôi tràn đầy tự tin để chơi một trận đấu tuyệt vời, giành kết quả tích cực để có lần đầu vào chung kết" hậu vệ này nói thêm.

Tại AFF Cup 2010, ĐT Philippines khi đó vẫn bị đánh giá là chiếu dưới ở Đông Nam Á, đã tạo nên cơ địa chấn khi thắng ĐT Việt Nam với tỉ số 2-0. Đáng chú ý, một trong hai người ghi bàn ở trận đấu đó chính là P. Younghusband. Truyền thông Philippines đã gọi chiến thắng lịch sử ấy là 'đêm Hà Nội diệu kì'.

HLV Phạm Minh Đức: 'Philippines không thể lật ngược tình thế'

Năm 2014, ĐT Việt Nam từng thắng 2-1 ở bán kết lượt đi trước Malaysia. Thế nhưng đoàn quân của HLV Toshiya Miura bị đánh bại với tỉ số 2-4 và bị loại một cách cay đắng ngay tại sân Mỹ Đình. HLV Phạm Minh Đức tin rằng đội tuyển Philippines khó có thể lật ngược tình thế như cách Malaysia từng khiến tuyển Việt Nam ôm hận ở AFF Cup 2014.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Chúng ta thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ rất hưng phấn. Tuyển Việt Nam từng thua ngược ở bán kết lượt về nhưng đây là Philippines chứ không phải Malaysia nên mình vẫn lạc quan được. Từ đầu năm đến giờ, trong tay HLV Park Hang Seo luôn có lực lượng rất đồng đều. Nhưng nói gì thì nói vẫn phải có những cá nhân tấn công tỏa sáng. Át chủ bài của đội tuyển Việt Nam nằm trên hàng công. Chúng ta đang có rất nhiều người sáng tạo và đột biến, ở giải này họ chơi còn thích mắt hơn Thái Lan".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn