Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Almoez Ali nổ súng, Qatar đánh bại Saudi Arabia

17/01/2019 23:00:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Màn tỏa sáng của Almoez Ali đã giúp Qatar đánh bại Saudi Arabia, qua đó giành ngôi đầu bảng E.

Highlight Saudi Arabia 0-2 Qatar

Dù sớm giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận, Saudi Arabia và Qatar vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu ở lượt trận cuối bảng E. Mục tiêu của hai đội đều hướng tới 1 chiến thắng là có lợi thế chọn đối thủ ở vòng 1/8.

Bước vào trận đấu, Arabia Saudi chủ động chơi tấn công và kiểm soát bóng. Họ liên tục tạo những được sóng gió về phía cầu môn của Saad Al Sheeb. Tuy nhiên lần lượt Hussain Almoqahwi, Mohammed Al-Fatil bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Những phút cuối hiệp 1, Qatar chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Họ đã thành công 1 phần khi Almoez Ali kiếm được 1 quả penalty ở phút 42, nhưng thủ quân Al Haydos đã thực hiện không thành công. Dù vậy chỉ cần 3 phút sau đó, Ali đã tỏa sáng mang về bàn mở tỉ số cho Qatar.

Ali tỏa sáng trên hàng công của Qatar

Bước sang hiệp 2, Qatar tiếp tục thế trận tấn công và uy hiếp cầu môn của Al Owais. Thậm chí, Almoez Ali đã chọc thủng lưới Arabia Saudi lần thứ 2 ở phút 56, nhưng không được trọng tài chính công nhận. Hình ảnh quay chậm cho thấy vị vua áo đen người Trung Quốc đã quyết định sai lầm khi từ chối bàn thắng của Ali. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 19 cũng hoàn tất cú đúp bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Qatar ở phút 80.

Những phút cuối trận, Qatar lùi đội hình và nhường thế trận cho đối thủ, để chơi phòng ngự phản công. Dù kiểm soát được nhiều bóng, các tiền đạo Arabia Saudi luôn tỏ ra vô duyên trước cầu môn của Al Sheeb.

Chung cuộc Qatar giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đội hình ra sân:

Saudi Arabia: Mohammed Al Owais; Mohammed Al-Burayk, Ali Hadi Albulayhi, Yahya Alshehri, Hatan Bahbri, Hamdan Al Shamrani, Abdullah Otayf, Hussain Almoqahwi, Abdulrahman Ghareeb, Fahad Al Muwallad, Mohammed Al-Fatil.

Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Correia, Abdelkarim Hassan, Tarek Salman, Abdelaziz Hatim, Hasan Al Haydos, Akram Hassan Afif, Bassam Al Rawi, Boualem Khoukhi, Almoez Ali, Assim Omer Madibo.

...

80': VÀO VÀO VÀO!!! Almoez Ali hoàn tất cú đúp nâng tỉ số lên 2-0 cho Qatar.

56': KHÔNG VÀO!!! Trọng tài Trung Quốc từ chố bàn thắng vì cho rằng Almoez Ali phạm lỗi với thủ môn Al Owais.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45': VÀO VÀO VÀO!!! Almoez đã mở tỉ số cho Qatar.

43': KHÔNG VÀO! Trên chấm 11m, Hasan Al Haydos đã không thể đánh bại thủ môn Mohammed Al Owais.

42': Penalty cho Qatar

20': NGUY HIỂM! Hussain Almoqahwi (Ả Rập Saudi) tung cú sút bằng chân phải từ bên trái vòng cấm, bóng đi quá cao.

10': Arabia Saudi đang kiểm soát bóng và gây sóng gió lên cầu môn của thủ thành Saad.

1': BẮT ĐẦU

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn