Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Chuyên gia: 'Xuân Trường sẽ dự bị ở trận gặp Iran'

10/01/2019 06:35:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chuyên gia: 'Xuân Trường sẽ dự bị ở trận Việt Nam đấu Iran'; Thua Iraq, ĐT Việt Nam vẫn được thưởng nửa tỷ đồng... là những tin HOT Asian Cup 2019.

VIDEO: Công Phượng tả xung hữu đột trong trận gặp Iraq

Chuyên gia: 'Xuân Trường sẽ dự bị ở trận Việt Nam đấu Iran'

Trong trận ra quân gặp Iraq, HLV Park Hang Seo đã để Xuân Trường đá cặp cùng Hùng Dũng. Tuy nhiên cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng Xuân Trường nhiều khả năng sẽ dự bị ở trận gặp Iran, để nhường chỗ cho Đức Huy hoặc Huy Hùng.

Trả lời Zing, cựu danh thủ Hồng Sơn chia sẻ: "Trong 65 phút Xuân Trường thi đấu trên sân, tuyến giữa của Việt Nam không áp sát quyết liệt như lúc Đức Huy hay Huy Hùng đá cặp cùng Hùng Dũng. Đổi lại, Xuân Trường mang lại cho đội tuyển nhiều đường chuyền trực diện để có lợi thế phản công. Điển hình như tình huống ở phút 54 mang lại cơ hội cho Công Phượng.

Hồng Sơn dự đoán Xuân Trường sẽ dự bị

Ở trận đấu tới, tuyển Việt Nam đụng độ đối thủ rất mạnh là Iran. Thầy Park nhiều khả năng phải thay đổi lối chơi để đảm bảo nhiệm vụ giữ sạch lưới đầu tiên, trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn. Tôi nghĩ với cách chơi như vậy của đội tuyển, Xuân Trường sẽ trở lại ghế dự bị để nhường chỗ cho Huy Hùng hoặc Đức Huy sở hữu tốc độ và mạnh mẽ hơn".

Bảng xếp hạng VCK Asian Cup 2019 (5/1 - 1/2/2019)

Thua Iraq, ĐT Việt Nam vẫn được thưởng nửa tỷ đồng

Ở trận mở màn bảng D VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã chơi rất xuất sắc khi đá ngang ngửa với một đội tuyển mạnh như Iraq. Tuy nhiên bản lĩnh đã giúp Iraq lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Dù không thể giành chiến thắng, Ủy viên BCH VFF, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh ông Phạm Thanh Hùng vẫn rất ấn tượng với lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo và quyết định thưởng nóng 500 triệu đồng cho toàn bộ ĐT Việt Nam.

Trả lời báo Bóng Đá, ông Hùng chia sẻ: "Mỗi đội tuyển đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng. Nhưng qua trận đấu với ĐT Iraq, dù thua nhưng tất cả đều hài lòng về tinh thần thi đấu và màn trình diễn chuyên môn của đội tuyển.  Là một người làm bóng đá và cũng là thành viên của VFF, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn có sự động viên kịp thời với toàn đội và hy vọng các cầu thủ sẽ có được sự tập trung và chuẩn bị tốt nhất trong hành trình còn lại của giải".

Ghi bàn vào lưới ĐTVN, cầu thủ Iraq tạo nên lịch sử Asian Cup

Mohanad Ali Kadhim đã có pha làm bàn mẫu mực vào lưới ĐT Việt Nam san hòa tỉ số 1-1 ở phút 35, sau đó mở ra thắng lợi 3-2 cho ĐT Iraq. Với bàn thắng này, Mohanad Ali Kadhim đã đi vào lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất châu Á với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, mở ra kỷ nguyên mới về thế hệ 10x có tên trong danh sách ghi bàn tại Asian Cup.

Mohanad Ali Kadhim sinh ngày 20/6/2000 và phải hơn 5 tháng nữa mới bước sang tuổi 19. Dù vậy anh đã có 12 trận ra quân cho ĐT Iraq và ghi được 7 bàn thắng, thành tích đáng nể của 'thần đồng' bóng đá Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan