Quảng cáo

ĐT Maroc làm nên lịch sử tại World Cup là nhờ... HLV Arteta?

Thứ tư, 14/12/2022 19:43 PM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, HLV ĐT Maroc Walid Regragui từng là 'học trò' của HLV CLB Arsenal, Mikel Arteta.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng mai (15/12), ĐT Maroc sẽ bước vào cuộc đọ sức với ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022. Trước khi giải đấu khởi tranh, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Maroc cũng không thể ngờ rằng đội nhà lại lọt vào 4 đội mạnh nhất thế giới.

Nếu nhìn vào hành trình của đội bóng châu Phi tại World Cup năm nay, có thể thấy Maroc có được thành quả như trên là hoàn toàn xứng đáng. Thầy trò HLV Walid Regragui đã xuất sắc đứng đầu bảng F, nơi có sự góp mặt của những đội mạnh như Bỉ, Croatia. Sau đó, Maroc đã làm nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi loại cả 2 ông lớn là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, để trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Bằng chứng cho thấy Maroc thành công tại World Cup là nhờ...Arsenal? 231991
ĐT Maroc đang làm nên kỳ tích tại World Cup

Thành tích ấn tượng này của ĐT Maroc có công rất lớn của HLV trưởng Walid Regragui. Chỉ mới được bổ nhiệm vào tháng 8/2022,  nhưng chiến lược gia đã nhanh chóng tạo dấu ấn với 1 lối chơi phòng ngự kỷ luật, giúp đội nhà chỉ thủng lưới 1 bàn từ đầu giải đấu. Bên cạnh đó, ông cũng đi vào lịch sử khi là HLV người châu Phi duy nhất đến thời điểm này vào đến bán kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Có 1 điểm đáng chú ý rằng, trong quá khứ, nhà cầm quân này từng là học trò của...HLV Arsenal, Mikel Arteta. Theo đó, hồi tháng 12/2021, ông Regragui đã từng tham gia khóa học chiến thuật online của Arteta. Ở buổi học này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lấy ví dụ về trận thắng 2-0 của Arsenal trước Manchester City tại cúp liên đoàn Anh để giảng dạy.

Bằng chứng cho thấy Maroc thành công tại World Cup là nhờ...Arsenal? 231986
HLV Maroc chăm chú theo dõi buổi học của HLV Arteta

Tại khóa học này, HLV Walid Regragui đã rất chăm chú lắng nghe và ghi chép cẩn thận những gì Arteta chia sẻ. Rất có thể, ông đã 'lĩnh hội' được những kiến thức hay chiến thuật mà Arteta đang áp dụng ở Arsenal để áp dụng vào ĐT Maroc, giúp đội bóng có được thành công vang dội tại World Cup năm nay.

Ở thời điểm đó, ông Walid Regragui còn dẫn dắt CLB Wydad AC ở Morocco. Tới ngày 31/8, ông mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Morocco dự World Cup 2022.

Trước khi các giải đấu quốc tế tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup, HLV Mikel Arteta cũng đang bay cao cùng Arsenal. Tại Ngoại hạng Anh, ông cùng các học trò đang chiễm trệ ở ngôi vị số 1, và mới chỉ để thua 1 trận từ đầu mùa.

HLV Pháp: 'Maroc chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ'

Qatar nhúng tay, ĐT Ma Rốc mất lợi thế đặc biệt trước trận gặp Pháp

ĐT châu Phi đầu tiên góp mặt tại bán kết
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT