Quảng cáo

Benzema, Mane chấn thương, World Cup có thống kê 'lạ' lần đầu tiên sau 44 năm

Chủ nhật, 20/11/2022 18:06 PM (GMT+7)

Ở một kỳ World Cup đặc biệt, rất nhiều sự vắng mặt đáng tiếc đã xuất hiện. Trong đó, nguyên nhân chính đều tới từ việc tình hình sức khoẻ không cho phép.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ đại hội bóng đá thế giới được tổ chức vào giai đoạn cuối năm. Nguyên nhân chính là do thời tiết giữa năm ở nước chủ nhà Qatar rơi vào mùa hè, nên nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C.

Chính vì vậy, các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã phải tạm hoãn khoảng 1 tháng để các cầu thủ trở về phục vụ đội tuyển dự World Cup. Đây là quãng thời gian nhạy cảm do các giải đấu đang ở giai đoạn then chốt, vậy nên không ít cầu thủ bị quá tải và dính các chất thương khác nhau. Từ đó họ phải bỏ lỡ World Cup, giải đấu bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước được tham dự.

mane chan thuong
Mane không thể cùng tuyển Senegal chinh chiến ở World Cup 2022.

Thậm chí, có những cầu thủ khoẻ mạnh hoặc chấn thương nhẹ (dự kiến bình phục trước World Cup) sau khi được gọi lên tuyển thì lại gặp vấn đề và phải rời đội. Những cái tên mới nhất của trường hợp này là Sadio Mane và Karim Benzema. Trong đó, Benzema rời tuyển Pháp trước lễ khai mạc chỉ vài giờ đồng hồ.

Với sự vắng mặt này, lần đầu tiên sau 44 năm World Cup mới lại vắng bóng cả đương kim Quả bóng vàng và Quả bóng bạc. Gần một tháng trước, Benzema đã nhận được giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu từ tạp chí France Football với số phiếu vượt trội người xếp sau là Mane.

Lần gần nhất có thống kê tương tự là ở kỳ World Cup 1978, Allan Simonsen (Quả bóng vàng - Đan Mạch) và Kevin Keegan (Quả bóng bạc - Anh) đã không tham dự giải đấu trên đất Argentina vì đội tuyển của họ không thể vượt qua vòng loại.

Benzema chan thuong
Sau World Cup 2010 và 2018, đây là kỳ World Cup tiếp theo Benzema không thể tham dự.

Một thống kê không vui nữa với tuyển Pháp của Benzema đó là những kỳ World Cup gần đây nhà ĐKVĐ thường thi đấu không tốt và bị loại ngay vòng bảng. Có thể kể tới Italia (vô địch 2006, xếp cuối bảng F World Cup 2010), Tây Ban Nha (vô địch 2010, xếp thứ ba bảng B World Cup 2014) và gần nhất là Đức (vô địch 2014, xếp cuối bảng F World Cup 2018).

World Cup 2022 sẽ được khai mạc vào tối nay ngày 20/11 (giờ Việt Nam). Ngay sau đó sẽ là trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Qatar và Ecuador.

HLV Tây Ban Nha khẳng định Messi và Argentina sẽ vô địch World Cup 2022

HLV Sanchez: 'World Cup 2022 là thành quả nhiều năm hy sinh của Qatar'

Mane và quãng thời gian đáng nhớ ở Liverpool. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT