Quảng cáo

ĐT Hà Lan qua mặt đối thủ bằng 'bài tủ' của thầy Park tại World Cup

Thứ năm, 17/11/2022 11:59 AM (GMT+7)

HLV Louis van Gaal tiết lộ đã có vài tinh chỉnh đặc biệt để bảo mật chiến thuật của ĐT Hà Lan, khá giống với một chiêu bài sở trường của HLV Park tại ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018, ĐT Hà Lan sẽ tái xuất ngày hội bóng đá lớn nhất thế hành tinh vào cuối năm nay, dưới sự dẫn dắt của kỳ cựu HLV Louis van Gaal.

Trong quá khứ, Cơn lốc màu da cam từng vào chung kết World Cup đến ba lần. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa có một lần được nâng cao cúp vô địch. Do đó, tại giải đấu năm nay ĐT Hà Lan chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu vô địch.

ĐT Hà Lan qua mặt đối thủ bằng 'bài tủ' của thầy Park tại World Cup 218759
ĐT Hà Lan trở lại sân chơi World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu được tổ chức tại Nga 4 năm về trước

Để làm được điều đó, HLV Van Gaal đã triệu tập lên tuyển hàng loạt ngôi sao danh giá như Virgil Van Dijk, Memphis Depay, Frenkie De Jong, Matthijs De Ligt hay cả ngôi sao đang lên Xavi Simons. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng kỳ cựu này còn chuẩn bị nhiều toan tính chiến thuật, trong đó bao cả chiêu nghi binh trước giải.

Cụ thể, HLV Van Gaal mới đây đã hé lộ tiêu chí chia số áo độc lạ của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022 tới đây. Theo đó, các cầu thủ không lựa chọn số áo theo sở thích mà sẽ được phân bổ dựa trên độ tuổi của từng người.

ĐT Hà Lan qua mặt đối thủ bằng 'bài tủ' của thầy Park tại World Cup 218760
HLV Van Gaal tiết lộ chia số áo cho các tuyển thủ Hà Lan dự World Cup 2022 dựa trên cơ sở độ tuổi của mỗi người

Van Gaal giải thích: “Tôi đã thảo luận điều đó với các cầu thủ. Các cầu thủ được trao số áo trên cơ sở độ tuổi của họ.”

Khi được hỏi liệu ông có đang nói đùa không. Cựu huấn luyện viên của MU đáp: “Đây không phải trò đùa. Tôi không bao giờ đùa giỡn trong một cuộc họp báo, tôi đã giải thích rồi. Việc chia số áo hoàn toàn liên quan đến tuổi tác của các cầu thủ."

Theo chỉ đạo của HLV Van Gaal, các tuyển thủ Hà Lan sẽ hạn chế đeo số áo quen thuộc hay tự chọn. Mặc dù vậy, một số cầu thủ vẫn sẽ mặc số áo tương ứng với tầm quan trọng của họ trong đội. Ví dụ, đội trưởng Virgil van Dijk sẽ mặc áo số không 4, De Ligt số 3 trong khi tiền đạo ngôi sao Cody Gakpo sẽ khoác áo số 8 và số 9 thuộc về Luuk De Jong.

ĐT Hà Lan qua mặt đối thủ bằng 'bài tủ' của thầy Park tại World Cup 218761
Số áo chính thức của 26 cầu thủ ĐT Hà Lan dự World Cup 2022

Bộ đôi tiền vệ Frenkie De Jong và Teun Koopmeiner lần lượt mang áo số 21 và 20 nhưng được cho là sẽ đóng vai trò trụ cột nơi tuyến giữa của ĐT Hà Lan. Đáng chú ý, thủ môn 39 tuổi Remko Pasveer mặc áo số 1, nhưng chưa chắc suất bắt chính.

Mục đích của việc trao số áo theo quy tắc lạ này được cho là để đối thủ của họ khó nắm bắt được đội hình xuất phát của Hà Lan dựa trên các số áo 1-11. Một chiêu bài khá giống với những gì HLV Park Hang Seo từng làm tại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

ĐT Hà Lan qua mặt đối thủ bằng 'bài tủ' của thầy Park tại World Cup 218764
HLV Park Hang Seo cũng từng sắp xếp số áo cầu thủ một cách bất quy tắc nhằm bảo mật tối đa chiến thuật của đội tuyển Việt Nam

Khi đó, HLV người Hàn đã cho cầu thủ sử dụng số áo không cố định. Ví dụ như Nguyễn Quang Hải dùng số 9, trung vệ Đỗ Duy Mạnh số 17, Công Phượng mặc áo số 38 hay Văn Toàn số 7.

Lịch thi đấu World Cup 2022

Danh sách cầu thủ 32 ĐTQG tham dự World Cup 2022 [FULL]

Toàn bộ sân đấu tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT