Quảng cáo

Phát hiện hạt sạn động trời, trọng tài đã 'đè VAR' để khiến ĐTVN bất lợi

Thứ năm, 14/10/2021 07:00 AM (GMT+7)

Thêm một lần nữa, ĐT Việt Nam lại không nhận được sự ưu ái từ tổ VAR tại vòng loại World Cup 2022.

HIGHLIGHTS OMAN 3-1 VIỆT NAM (FPT Play)

Chắc hẳn NHM ai cũng nhớ rõ Quang Hải ngã trong vòng cấm của Oman ở phút 25. Đó là một pha tấn công hay của ĐT Việt Nam và số 19 nhận bóng từ Công Phượng. Quang Hải cố đẩy bóng và cầu thủ Oman đã có hành động lấy tay cản đường di chuyển của tiền vệ bên phía Việt Nam.

Tuy vậy, trọng tài Makhadmeh Adham lại không cho Việt Nam được hưởng phạt đền. Cần nói thêm, trọng tài Makhadmeh Adham đã nhận được tín hiệu từ tổ VAR để có thể kiểm tra video về khả năng có thể xảy ra phạt đền. Tuy nhiên, vị trọng tài này lại gạt đi và cho trận đấu tiếp tục.

Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền chia sẻ với chúng tôi: “Theo luật FIFA, trọng tài là người quyết định toàn bộ các tình huống bóng. Vậy nên, khi VAR tư vấn mà trọng tài đã quyết rồi thì kết quả cũng sẽ như vậy. Ở tình huống đó, Quang Hải rõ ràng là đã đẩy được bóng đi.

Sau đó, hậu vệ đội Oman mới lấy tay cản lại. Theo góc độ của tôi, đó là phạt đền. Không hiểu sao tổ VAR tư vấn thế mà trọng tài không nghe theo không biết. Đó chắc chắn là một pha phạt đền".

11-660-1634075155-789-width660height424
Quang Hải bị truy cản trong vòng cấm nhưng tổ VAR không cho rằng đó là pha phạm lỗi.

Tổ VAR lại càng khiến người hâm mộ Việt Nam thắc mắc hơn trong tình huống kiểm tra bàn thắng của Tiến Linh. Sau khi soi đi soi lại pha xoạc bóng của Hồ Tấn Tài nhưng không tìm được lỗi, tổ trọng tài quay ngược hẳn lại pha bóng Hồng Duy treo vào cho Công Phượng trước đó để tìm lỗi việt vị.

Sau gần 5 phút kiểm tra, cuối cùng bàn thắng của ĐT Việt Nam mới được công nhận. "Những chiến binh sao vàng" còn phải nhận thêm một bất lợi từ VAR nữa trong tình huống Duy Mạnh bị thổi phạm lỗi trong vòng cấm. Số 2 bên phía ĐT Việt Nam vung tay khi bật lên đánh đầu và khi hạ xuống vô tình trúng vào mặt số 15 bên phía Oman. 

Sau khi xem lại băng hình, trọng tài quyết định cho Oman hưởng phạt đền dù Duy Mạnh hoàn toàn không cố ý trong tình huống này. Tỉ số sau đó là 3-1 cho đội chủ nhà và ĐT Việt Nam không thể tìm thêm bàn thắng.

Dường như VAR luôn mang tới những cảm xúc buồn với ĐT Việt Nam suốt từ đầu vòng loại cuối World Cup 2022 khi hầu như chỉ nhận được những quyết định bất lợi.

Nhật Bản chấm dứt kỷ lục đáng tự hào của đội bóng từng 5 lần dự World Cup

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT