Quảng cáo

Tuyển Úc đi vào lịch sử châu Á sau trận thắng Việt Nam

Thứ tư, 08/09/2021 08:00 AM (GMT+7)

Chiến thắng trước Việt Nam không chỉ mang mỗi ý nghĩa về mặt điểm số cho đội tuyển Úc.

VIDEO: Tình huống hậu vệ Úc để bóng chạm tay gây tranh cãi ở giữa hiệp 1 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Thắng lợi trước ĐT Việt Nam giúp tuyển Úc vững chắc ở ngôi đầu bảng B. Đồng thời, đội bóng xứ Chuột túi cũng thiết lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Trận thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình chính là trận thắng thứ 10 liên tiếp của tuyển Úc, lần gần nhất họ nhận thất bại là ngày 7/6/2019 khi đội bóng này để thua 0-1 trước Hàn Quốc

Đặc biệt hơn, 10 trận thắng liên tiếp của ĐT Australia đều nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Đây chính một kỷ lục mới của bóng đá châu Á khi lần đầu tiên có một đội bóng thắng 10 trận liên tiếp ở vòng loại một kỳ World Cup.

Họ cũng là đội bóng thứ 4 trên thế giới sở hữu chuỗi 10 trận thắng ở vòng loại giải đấu lớn nhất thế giới.

Tuyển Úc thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau trận thắng Việt Nam 74287
Tuyển Úc có 10 trận toàn thắng

Có thể thấy, tuyển Úc đang có lợi thế lớn về tâm lý trước những trận đấu tới tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Một chiến thắng trước những đại diện "sừng sỏ" như Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út sẽ là lời khẳng định về sức mạnh của Socceroos.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Graham Arnold cho biết: "ĐT Việt Nam thật sự tạo ra rất nhiều khó khăn cho Úc. Chúng tôi hiểu không bao giờ dễ dàng khi làm khách của Việt Nam. Họ luôn chơi tốt tại Mỹ Đình.

Dẫu vậy, tôi tự hào về nỗ lực của các cầu thủ. Tôi vui vì đội tuyển có thêm một chiến thắng và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ngoài ra, mặt sân hôm nay không tốt nên cũng phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi".

HLV Park Hang Seo: 'Tôi nghĩ trọng tài cũng đúng thôi!'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT