Quảng cáo

Hàng loạt đại gia châu Âu gặp khó ở vòng loại World Cup 2022

Thứ bảy, 13/11/2021 08:12 AM (GMT+7)

Các đội tuyển được đánh giá cao tại châu Âu đang gặp không ít khó khăn trên hành trình tìm kiếm tấm vé dự VCK World Cup 2022.

Tại bảng A, đội tuyển Bồ Đào Nha vừa có một trận đấu đầy khó khăn trước Cộng hòa Ireland và chỉ có thể ra về với 1 điểm. Kết quả này vẫn đủ để Ronaldo cùng các đồng đội vươn lên dẫn đầu khi hơn Serbia về chỉ số phụ.

Tuy nhiên, đoàn quân của Fernando Santos sẽ chạm trán chính Serbia ở lượt trận cuối cùng. Nên nhớ rằng, Serbia đã cầm chân Selecao châu Âu ở lượt đi với tỷ số 2-2 và chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng với nhà cựu vương EURO.

wc-2
Bồ Đào Nha cần 1 điểm trước Serbia để đi tiếp. Ảnh: Getty

Tình thế tại bảng B cũng đang cực kỳ căng thẳng khi Tây Ban Nha chỉ hơn Thụy Điển đúng 1 điểm. Ở lượt cuối, hai đội bóng này sẽ chạm trán nhau để phân định ai là chủ nhân của tấm vé trực tiếp tới Qatar.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ EURO Italia đã bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 trong trận đấu có thể xem là chung kết của bảng C. Kết quả này khiến Azzurri chưa thể tạo ra khoảng cách về điểm số với Thụy Sĩ dù vẫn xếp nhất nhờ hiệu số. 

Ở lượt cuối, đoàn quân của Roberto Mancini sẽ đối mặt với thử thách mang tên Bắc Ireland. Còn với Thụy Sĩ, đối thủ của họ sẽ là Bulgaria, đội bóng đang đứng thứ 4 tại bảng C.

wc-3
Ý vừa bị Thụy Sĩ cầm hòa. Ảnh: Getty

Một ông lớn khác cũng đang gặp nhiều khó khăn là nhà đương kim Á quân thế giới Croatia. Luka Modric cùng các đồng đội đang tạm xếp thứ 2 tại bảng H, kém đội tuyển Nga 2 điểm. Lượt cuối, hai đội bóng này cũng sẽ chạm trán nhau để cạnh tranh tấm vé đi tiếp. 

Đối với các bảng đấu còn lại, tình tình có thể nói là thuận lợi hơn với Pháp, Bỉ, Hà Lan hay Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, Đức và Đan Mạch là hai đội tuyển thuộc khu vực châu Âu đã chính thức vượt qua vòng loại.

Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng hủy diệt

Ngược dòng trước Tây Ban Nha, Pháp vô địch UEFA Nations League

Ronaldo nói về tham vọng sau khi trở lại Man Utd

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT