Quảng cáo

"Ronaldo Trung Quốc' vắng mặt, nhà cựu vô địch Đức thay thế

Thứ tư, 09/10/2019 11:23 AM (GMT+7)

Wu Lei, cầu thủ được mệnh danh là 'Ronaldo Trung Quốc' đang gặp vấn đề thể lực và nhà cựu vô địch Cup Quốc gia Đức sẽ thay thế anh tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Maldives 0-5 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Tiền đạo của đội tuyển Trung Quốc và CLB Espanyol - Wu Lei (Vũ Lỗi) đã chính thức khiến người ta phải nhắc tên mình trong lịch sử bóng đá nói chung và lịch sử bóng đá Trung Quốc nói riêng. Cụ thể, Wu Lei đã trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại trận đấu chính thức UEFA Europa League.

trung quốc, đt trung quốc, đtqg trung quốc, đội tuyển trung quốc, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup châu á, wu lei, zhang xizhe, ronaldo trung quốc

Wu Lei đã trở về quê nhà để tiếp đón Guam tại vòng loại World Cup, như HLV Marcello Lippi cho biết cầu thủ có biệt danh 'Ronaldo Trung Quốc' gặp phải vấn đề về thể lực và chưa thể sẵn sàng ra sân cho đội tuyển quốc gia. Đây là một tổn thất lớn cho đất nước tỷ dân bởi Trung Quốc quyết tâm thắng đậm Guam nhằm nâng cao hiệu số bàn thắng.

Thay vào đó, HLV Marcello Lippi sẽ sử dụng Zhang Xizhe (Trương Hy Triết) để trám vào vị trí của Wu Lei. Cầu thủ này cũng là một người có kinh nghiệm tại châu Âu, mùa giải 2014/2015 Zhang Xizhe đã khoác áo Vfl Wolfsburg của Bundesliga, cùng đội bóng này vô địch Cup Quốc gia Đức (DFB Pokal).

trung quốc, đt trung quốc, đtqg trung quốc, đội tuyển trung quốc, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup châu á, wu lei, zhang xizhe, ronaldo trung quốc

Sau một mùa giải tại Đức, Zhang Xizhe trở về Trung Quốc để khoác áo Bắc Kinh Quốc An và luôn là cầu thủ quan trọng của đội bóng thủ đô. Trên thực tế thì Zhang Xizhe là một tiền vệ, nhưng ông Lippi sẽ đẩy anh lên đá tiền đạo cùng với Elkeson, tiền đạo nhập tịch gốc Brazil.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT