Quảng cáo

Hàng phòng ngự tốt nhất VL World Cup 2022: Ai giỏi hơn Việt Nam?

Thứ tư, 20/11/2019 13:56 PM (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam kết thúc nửa đầu vòng loại World Cup 2022 với thành tích bất bại nhờ công rất lớn của hàng phòng ngự.


VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

Việt Nam chưa bao giờ được coi là đội mạnh nhất bảng đấu có sự hiện diện của UAE và Thái Lan. Nhưng với thành tích 3 thắng, 2 hòa (đều trước Thái Lan) và 0 thất bại thì 'Rồng Vàng' đang đứng đầu bảng G. Đội tuyển Việt Nam còn 3 trận đấu nữa tại vòng loại World Cup 2022, họ cần hết sức tập trung để bảo toàn thành tích bất bại này.

Để có thành tích trên, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt trong 5 trận đấu vừa qua. Sự chắc chắn của hàng thủ Việt Nam được thể hiện ở con số 1 bàn thua sau 5 trận. Cụ thể, lần duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng là tình huống ghi bàn của Irfan Bachdim cho đội tuyển Indonesia khi kết cục trận đấu đã an bài (Việt Nam thắng 3-1).

Việt Nam, vòng loại world cup 2022, hàn quốc, nhật bản

Tuy nhiên, Việt Nam không phải đội bóng duy nhất tính đến thời điểm này chỉ thủng lưới 1 bàn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài 'Rồng Vàng', 3 đội là Úc, Bahrain và Qatar cũng mới chỉ 1 lần nhận bàn thua.

Nhưng cả 4 đội bóng trên đều chưa phải là những cái tên có hàng phòng ngự tốt nhất châu Á hiện tại. Nhật Bản và Hàn Quốc đang tuyệt đối sạch lưới sau 5 trận đấu của vòng loại World Cup 2022. Đây là 2 đội duy nhất sở hữu thành tích phòng ngự đáng nể hơn đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam, vòng loại world cup 2022, hàn quốc, nhật bản

Hôm qua Nhật Bản đã để thua với tỷ số 1-4, nhưng đó là trận giao hữu với Venezuela, các 'chiến binh samurai' là đội được nghỉ tại lượt trận này của vòng loại World Cup 2022. Thành tích toàn thắng của Nhật Bản dễ dàng được bảo toàn bởi các đối thủ trong bảng rất yếu so với họ, thậm chí việc sạch lưới sau khi vòng loại World Cup kết thúc cũng không phải điều quá bất ngờ.

Tương tự Nhật Bản, Hàn Quốc không thi đấu lượt trận hôm qua, thay vào đó là thất bại trước Brazil trong một trận giao hữu. Tuy bất bại, nhưng Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 và vẫn được đánh giá là gây thất vọng. Họ đã bị cầm chân bởi Triều Tiên và Lebanon, bị đội bóng vô danh chiếm ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2022. Nhưng dẫu sao thì đến giờ phút này Son Heung-min và các đồng đội vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT