Quảng cáo

Indonesia vs Malaysia: Giải quyết thâm thù

Thứ năm, 05/09/2019 09:25 AM (GMT+7)

Bảng G xứng đáng là bảng tử thần ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mỗi trận đấu đều là những cuộc đọ sức của các đối thủ nhiều duyên nợ và trận đại chiến giữa Indonesia vs Malaysia cũng vậy.

VIDEO: Highlights Thái Lan vs Malaysia - bán kết lượt về AFF Cup 2018. Nguồn: BLV Quang Huy

Indonesia vs Malaysia | Thời gian: 19h30 ngày 5/9 | Địa điểm: SVĐ Bung Karno

Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội tuyển Đông Nam Á cùng rơi vào bảng G, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Nhiều người nhận định vui rằng bảng G có thể ví như giải đấu AFF Cup mở rộng, với khách mời là đội tuyển UAE.

>>> Link HD trực tiếp Indonesia vs Malaysia

Trong những năm gần đây, đội tuyển Malaysia ngày càng chứng tỏ được vị thế của họ đối với bóng đá khu vực Đông Nam Á. Chiến lược sử dụng các cầu thủ nhập tịch đã gia tăng đáng kể sức mạnh cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Điều đó được thể hiện ngay ở AFF Cup 2018, khi đội tuyển Malaysia đánh bại Thái Lan ở bán kết để lọt vào trận chung kết. Cái tên Sumareh – cầu thủ gốc Cộng hoà Gambia đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng phòng ngự Thái Lan với những pha đi bóng mạnh mẽ đầy tốc độ.

Mặc dù không thể giành chức vô địch khi để thua Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, nhưng Malaysia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt ở trận lượt đi.

vòng loại world cup 2022, indonesia vs malaysia, nhận định indonesia vs malaysia, malaysia vs indonesia

Đội tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Huy Hùng (phút 22) và Đức Huy (phút 25), thế nhưng các cầu thủ Malaysia cũng không phải dạng vừa khi giữ vững tinh thần thi đấu và san bằng tỷ số 2-2, với các pha lập công của Shahrul Saad (phút 36) và Safawi Rasid (phút 60).

Họ cũng tạo ra khá nhiều cơ hội trong trận đấu đó nhưng sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm cộng thêm một chút may mắn đã giúp Việt Nam đứng vững, trước khi Anh Đức mang về chức vô địch cho đội nhà với bàn thắng duy nhất ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Nếu gọi cuộc đọ sức giữa Indonesia và Malaysia là trận đại chiến của dàn sao nhập tịch hẳn không sai. Malaysia thành công với cầu thủ nhập tịch, Indonesia cũng không thể bỏ qua điều này. Trong danh sách 24 cầu thủ được LĐBĐ Indonesia (PSSI) công bố vào ngày 15/8, có tới 5 cầu thủ nhập tịch gồm Victor Igbonefo, Otavio Dutra, Greg Nwokolo, Beto Goncalves và Osas Saha.

vòng loại world cup 2022, indonesia vs malaysia, nhận định indonesia vs malaysia, malaysia vs indonesia

Otavio Dutra sinh năm 1984, cầu thủ gốc Brazil, từng thi đấu cho đội trẻ Corinthians. Cùng đá ở vị trí hậu vệ còn có Victor Igbonefo, cầu thủ gốc Nigeria.

Trên hàng tiền vệ, họ có Beto Goncalves cũng là cầu thủ gốc Brazi, năm nay 38 tuổi, người có hiệu suất ghi bàn ấn tượng với 8 bàn thắng sau 8 trận khoác áo ĐTQG Indonesia. Tiếp theo là Osas Saha, cầu thủ từng thi đấu cho U17 và U20 Nigeria, năm nay 32 tuổi, đã chơi bóng tại Indonesia trong 10 năm. Cái tên còn lại là tiền vệ Greg Nwokolo, người có 16 năm chơi bóng ở Đông Nam Á trong màu áo các CLB của Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Khi bóng đá Indonesia và Malaysia không có quá nhiều những ngôi sao xuất sắc, họ đã lựa chọn cách “đốt cháy giai đoạn” bằng việc nhập tịch hàng loạt cầu thủ. Những thành công ban đầu dù không quá to lớn trong thời gian qua phần nào đã chứng minh bước đi của họ là đúng đắn.

vòng loại world cup 2022, indonesia vs malaysia, nhận định indonesia vs malaysia, malaysia vs indonesia

Xét về phong độ, Indonesia đã giành chiến thắng 5 trận, hoà 2 và để thua 3 trong 10 trận đấu gần đây. Trong khi Malaysia cũng vừa giành chiến thắng trước Nepal và Afghanistan ở 2 trận đấu giao hữu. Rõ ràng cả Indonesia và Malaysia đều đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Xét về thực lực, Malaysia được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Indonesia. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe lại gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách. Chảo lửa Bung Karno hứa hẹn sẽ tiếp sức cho đội tuyển Indonesia để chơi một trận đấu sòng phẳng với Malaysia.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT