Quảng cáo

FIFA "gọi tên" Việt Nam và Iraq tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 20/11/2019 03:48 AM (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra nhận định về kết quả của lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (VL World Cup 2022) (Nguồn: VFF)

Cụ thể, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) viết: "Hầu hết các đội đang đứng đầu bảng đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Syria khẳng định sức manh tuyệt đối ở bảng A với chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước Philippines, trong khi Qatar duy trì vị trí dẫn đầu bảng E bằng chiến thắng 1-0 trước Afghanistan.

Tuy nhiên, Iraq và Việt Nam đã không thể củng cố vị trí dẫn đầu của họ ở bảng C và G tương ứng, sau trận hòa với Thái Lan và Bahrain. Mặc dù vậy, Iraq và Việt Nam vẫn duy trì vị trí số 1 ở bảng đấu của họ.

Ở những trận đấu còn lại, Uzbekistan đã đòi lại vị trí dẫn đầu bảng D sau chiến thắng 2-0 trước Palestine và một đội bóng Trung Á khác, Turkmenistan cũng vươn dẫn đầu bảng H với chiến thắng trước Sri Lanka".

Kết quả lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng A: Maldives 3-1 Guam, Syria 1-0 Philippines

Bảng B: Nepal 0-1 Kuwait, Jordan 5-0 Đài Loan

Bảng C: Hồng Kông 2-0 Campuchia, Iraq 0-0 Bahrain

Bảng D: Yemen 1- 2 Singapore, Uzbekistan 2-0 Palestine

Bảng E: Afghanistan 0-1 Qatar, Oman 1-0 Ấn Độ

Bảng F: Myanmar 1-0 Mông Cổ, Kyrgyzstan 1-1 Tajikistan

Bảng G: Malaysia 2-0 Indonesia, Việt Nam 0-0 Thái Lan

Bảng H: Turkmenistan 2-0 Sri Lanka, Lebanon 0-0 Triều Tiên

Vào một ngày không có nhiều bất ngờ, chiến thắng của Malaysia trước Indonesia trên sân nhà ở bảng G đã khiến nhiều người chú ý. Dưới sự cổ vũ của gần 80.000 cổ động viên trên sân vận động Bukit Jalil, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã đánh bại đối thủ cùng khu vực với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Safawi Rasid.

Ở trận đấu còn lại, Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại trên sân Mỹ Đình. Như vậy sau 5 lượt trận, Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm, Malaysia vươn lên xếp thứ hai với 9 điểm, trong khi Thái Lan và UAE lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo với lần lượt 8 và 6 điểm.

Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, Kết quả VL World Cup 2022

Các bảng đấu còn lại

Tại bảng A, Syria kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp lên con số 5 bằng cách đánh bại Philippines với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Ward Salama. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, Maldives đã giành chiến thắng 3-1 trước Guam trên sân nhà, kết quả này giúp họ chỉ còn kém Trung Quốc và Philippines đúng 1 điểm mà thôi.

Ở bảng B, Kuwait và Jordan đều giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Australia. Kuwait đã đánh bại chủ nhà Nepal với tỷ số 1-0, trong khi Jordan đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Đài Loan.

Chuyển sang bảng C, Iraq vẫn giữ nguyên vị trí dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ hai Bahrain sau khi hai đội cầm chân nhau không bàn thắng. Trong khi đó, Hồng Kông đã đánh bại Campuchia 2-0 để có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Kết quả cũng giúp Hồng Kông chỉ còn kém Iran 1 điểm, khiến cho cuộc đối đầu giữa 2 đội vào tháng 3 năm sau trở nên đáng xem hơn.

Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, Kết quả VL World Cup 2022

Ở bảng D, chiến thắng 2-0 trước Palestine trên sân nhà đã giúp ​​Uzbekistan đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Saudi Arabia. Trận đấu khác của bảng đấu này đã chứng kiến ​​Singapore vượt qua Yemen với tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ ba.

Không có thay đổi nào ở bảng E, hai đội đầu bảng Qatar và Oman đều chiếm ưu thế. Bàn thắng của Akram Afif trên chấm phạt đền giúp Qatar giành chiến thắng tối thiểu trước Afghanistan. Trong khi đó, Mohsin Al Ghassani ghi bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Oman trước Ấn Độ trên sân nhà.

Ở bảng F, Kyrgyzstan và Tajikistan cầm hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này đưa hai đội cùng có được 7 điểm, vẫn kém đội đầu bảng Nhật Bản tới 5 điểm. Ở trận đấu còn lại, Myanmar tiếp tục hồi sinh dưới thời tân HLV Antoine Hey bằng cách đánh bại Mông Cổ với tỷ số 1-0 trên sân nhà để có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, Kết quả VL World Cup 2022

Ở bảng H, Turkmenistan đã vượt qua Hàn Quốc để lên đỉnh bảng xếp hạng với chiến thắng 2-0 trước Sri Lanka nhờ các bàn thắng của Basimov và Annadurdyyew. Trận đấu còn lại chứng kiến kết quả hòa không bàn thắng giữa Lebanon và Triều Tiên.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng G

>> Top 6 đội bóng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022: Vinh danh Việt Nam

>> Đông Nam Á "kẻ khóc, người cười" tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT