Quảng cáo

Người Thái e ngại với 6 điểm mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 05/09/2019 12:09 PM (GMT+7)

Trước trận đấu với Việt Nam, báo chí Thái Lan đã chỉ ra 6 điểm mạnh của ĐT Việt Nam mà thầy trò Nishino cần ngăn chặn.

Chỉ còn ít giờ nữa, Thái Lan và Việt Nam sẽ mở màn trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 tại sân Thammasat.

Tờ SMM Sports dành lời khen cho thầy trò Park Hang Sao: "Giờ đây Việt Nam được coi là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Họ đã nâng tầm để trở thành kẻ thách thức với Thái Lan. Thật đáng ngưỡng mộ, chúng ta hãy xem họ có sức mạnh nào mà Voi chiến sẽ phải đối mặt?"

Sau đó bài viết liệt kê ra 6 điểm mạnh ĐT Việt Nam. Đầu tiên phải kể tới khả năng gây áp lực có hệ thống. Tờ này viết: "Họ gây áp lực lên đối thủ để chiếm quyền kiểm soát bóng. Đây là điểm mạnh của họ dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng đuổi theo trái bóng khắp mặt sân. Nhưng khi thời điểm gây áp lực đến, họ sẽ thiết lập vòng vây một cách có hệ thống. Các cầu thủ đều biết rõ vai trò và biết thời điểm nào cần di chuyển."

Yếu tố thứ hai mà tờ SMM Sports nhắc tới là thể lực, tác giả nhận xét: "Là điểm mấu chốt cho bất kỳ đội bóng nào muốn chơi pressing. Tất cả hiểu rằng những đội bóng thích chơi bóng với áp lực tầm cao sẽ pressing khi mất bóng, khi đó sức mạnh thể chất là điều kiện tối ưu.

Nếu thể lực không tốt, rất khó để duy trì trong 90 phút. Nhưng những ngôi sao vàng đã chứng  minh được điều ấy ở các giải đấu mà họ tham dự."

Điểm thứ ba được tác giả nhắc tới là khả năng tấn công biên của ĐT Việt Nam: "Ở nhiều giải đấu, tôi thường xuyên theo dõi họ thi đấu. Sau khi gây áp lực và lấy lại được bóng, họ tổ chức tấn công cực kỳ nguy hiểm. Những hậu vệ cánh như Văn Hậu và Trọng Hoàng có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Khi đưa bóng từ biên vào, họ không tạt bóng vu vơ mà có những cây săn bàn đã đứng ở các vị trí thuận lợi. Các cầu thủ tuyến sau cũng sẵn sàng lao lên nhận bóng hai. Vì vậy hàng thủ Thái Lan phải rất tập trung và giữ cự ly gần nhau."

Tiếp đến là khả năng phản công sắc sảo của Việt Nam. Mỗi khi đoàn quân Park Hang Seo gặp đối thủ mạnh, đội bóng này lại chơi lùi thấp tạo thành khối kiên cố. Họ chờ đợi thời cơ với những tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh với chỉ vài đường bóng nhờ những cầu thủ tốc độ.

Điểm mạnh thứ tư là tinh thần đoàn kết, tác giả nói: "Chúng ta biết các cầu thủ Việt Nam đã chơi với nhau từ lâu, họ lớn lên cùng nhau ở cấp độ trẻ. Họ hòa hợp với nhau như một gia đình, HLV trưởng Park Hang Seo cũng đối xử với các học trò như con mình. Tinh thần đoàn kết tràn đầy cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bất cứ ai phạm sai lầm nào cũng được mọi người bảo vệ, động viên, khuyến khích nhau làm tốt hơn."

Điều cuối cùng là sự tự tin, tờ SMM Sports chỉ ra sự khác biệt: "Các cầu thủ Việt Nam rất tự tin. Bất kể ở cấp độ nào dù là giải châu Á với các đối thủ vượt trội, họ không bao giờ sợ hãi. Không như nhiều năm trước, lúc đó dù vẫn là đội bóng được tổ chức tốt, nhưng cứ đối đầu Thái Lan là họ gặp áp lực khiến đôi chân không còn thanh thoát như mọi khi."

Nguồn: Next Sports

"Quý độc giả có thể tham gia dự đoán kết quả trận Thái Lan - Việt Nam để nhận những phần thưởng giá trị. Link dự đoán tại đây"
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT