Quảng cáo

Việt Nam sẽ rớt khỏi top 100 trên BXH FIFA nếu thua Thái Lan

Thứ năm, 05/09/2019 07:30 AM (GMT+7)

Kết quả trận đại chiến với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan

> LINK HD trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan Tại đây!

19h00 ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ mở màn Vòng loại World Cup 2022 bằng trận làm khách trước Thái Lan tại Thammasat. Trận đấu này không chỉ mang tính chất 3 điểm, mà đó còn là danh dự của hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Kết quả trận đại chiến này cũng ảnh hưởng rất lớn đến cục diện cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng G. Thậm chí, thứ hạng của ĐT Việt Nam và Thái Lan trên BXH FIFA cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hiện tại, 'Rồng vàng' đang có 1232 điểm và xếp hạng 97.

Cụ thể, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ có hệ số là 25. Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 10,9 điểm, nâng số điểm lên 1243 và giữ vững hạng 97 thế giới.

Trong trường hợp để thua Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ số điểm rất lớn lên tới 14,1 điểm, còn 1218 điểm. Với điểm số này, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn rớt khỏi top 100 thế giới. Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hoà, chúng ta sẽ bị trừ 1,6 điểm.

Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo rất tự tin vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Ông nói: "Trước đây, tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi khi gặp Thái Lan nhưng giờ thì không. Nhưng chiến thắng đó mang lại sự tự tin cho lứa cầu thủ hiện tại và tương lai. Giờ đây, Thái Lan là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, không có gì phải ngại".

"Quý độc giả có thể tham gia dự đoán kết quả trận Thái Lan - Việt Nam để nhận những phần thưởng giá trị. Link dự đoán tại đây"

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT