Quảng cáo

Gục ngã trên sân nhà, futsal Việt Nam đánh rơi tấm HCV SEA Games vào tay Thái Lan

Thứ sáu, 20/05/2022 17:58 PM (GMT+7)

Để đối thủ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 tuy nhiên ĐT Futsal Việt Nam đã hoàn toàn gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Thất bại khiến đội chủ nhà chỉ có được tấm HCĐ và nhìn đối thủ giành HCV.

Bàn mở tỷ số của Futsal Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

Với đẳng cấp cao hơn cùng mục tiêu buộc phải thắng, ĐT futsal Thái Lan nhanh chóng dồn đội hình lên tấn công ngay những phút đầu trận. Phút thứ 2, họ đã có được điều mình cần và người lập công là cái tên quen thuộc Muhammad Osamanmusa. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Việt Nam, ngôi sao nhập tịch nhanh chân dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Hồ Văn Ý.

Đến phút thứ 9, Thái Lan đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau một pha tấn công nhanh và bài bản bên phía cánh trái. Số 16 Peerapat đã thực hiện pha dứt điểm tinh tế khiến Hồ Văn Ý bị 'xâu kim' và phải vào lưới nhặt bóng.​ Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Việt Nam có dấu hiệu đánh mất sự bình tĩnh khi liên tiếp có các pha xử lý lỗi và mất bóng nguy hiểm.

Thái Lan vươn lên dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1
Thái Lan vươn lên dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1

Rất may cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi thời gian còn lại của trận đấu, Thái Lan cũng có 1 vài cơ hội nguy hiểm nhưng họ không tận dụng tốt. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách. Bước sang hiệp 2, Việt Nam quyết định đánh phủ đầu Thái Lan nhằm không cho đối thủ có bóng để chơi.

Ngay phút đầu hiệp 2, Thịnh Phát đã tung ra pha dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa thể đánh bại thủ môn của “Voi chiến”. Tiếp sau đó là những cơ hội của Đức Hòa hay Thái Huy nhưng những cú sút của đội chủ nhà lại đi khá thiếu chính xác hoặc các cầu thủ xử lý tương đối vội vàng. Đến phút 30, Việt Nam khiến khung thành Thái Lan rung lên khi Châu Đoàn Phát dứt điểm trúng cột dọc. 

ĐT Việt Nam không thể ngược dòng trước Thái Lan
ĐT Việt Nam không thể ngược dòng trước Thái Lan

Khoảng 6 phút còn lại của trận đấu, ĐT futsal Việt Nam chơi tất tay khi chuyển sang chơi Power-play. Những cơ hội được tạo ra nhiều hơn nhưng chúng ta vẫn thiếu đi sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Chung cuộc thầy trò HLV Phạm Minh Giang thất bại với tỷ số 0-2. 

Môn futsal SEA Games 31 các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm và chọn ra 3 vị trí dẫn đầu sau 4 lượt để trao huy chương. Với việc để thua Thái xếp, Việt nam chỉ xếp thứ 3 với 7 điểm và giành HCĐ. ĐT futsal Indonesia thi đấu 4 trận có 8 điểm và giành HCB. Trong khi đó Thái Lan vươn lên dẫn đầu và đoạt HCV. 

 
40'

TRẬN ĐẤU KHÉP LẠI!

 
39'

NGUY HIỂM!

Việt Nam đang tấn công liên tiếp nhưng chưa thể có bàn thắng cho chúng ta.

 
37'

QUÁ ĐÁNG TIẾC!!!

Nhận đường chuyền rất tinh tế của đồng đội, Anh Duy ở trong thế đối mặt thủ môn nhưng anh lại đệm bóng đúng người thủ thành Thái Lan. 

Nguồn: Next Sports

 
34'

Việt Nam hội ý chiến thuật

HLV Minh Giang xin hội ý. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị chơi Power Play để tìm bàn gỡ trong khoảng 6 phút còn lại.

 
33'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Ở tình huống 3 đánh 1, Việt Nam lại không tận dụng được cơ hội khi Bùi Minh Quang tung ra pha dứt điểm quá cao so với khung thành

 
30'

BÓNG TRÚNG CỘT DỌC

Châu Đoàn Phát tự tin đi bóng trước khi tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Chắc chắn tình huống này sẽ giúp tinh thần các cầu thủ Việt Nam trở nên tốt hơn.

Nguồn: Next Sports

 
27'

NGUY HIỂM

Thái Huy từ biên bất ngờ đẩy bóng vào trung lộ và tung ra cú sút xa. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành và cũng không có cầu thủ nào chạm được chân vào đá bồi.

 
26'

Muhammad Osamanmusa nhận thẻ vàng

 
22' 30"

THÁI LAN PHẢN CÔNG

Sau pha tấn công bất thành của Việt Nam, Thái Lan tổ chức phản công nhanh và Muhammad Osamanmusa là người dứt điểm, tuy vậy Hồ Văn Ý tiếp tục cứu thua thành công.

 
22'

NGUY HIỂM

Sau pha phát động từ sân nhà, Đức Hòa có pha đánh đầu bất ngờ nhưng bóng lại đi đúng vào người thủ môn bên phía Thái Lan.

 
21'

NGUY HIỂM

Ngay đầu hiệp 2 Việt Nam đã có pha tấn công nguy hiểm. Tiếc là cú sút của Thịnh Phát lại không thắng được thủ thành Thái Lan.

Nguồn: Next Sports

 
20+

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
20'

HIỆP 1 KẾT THÚC

 
17'

NGUY HIỂM

Việt Nam được hưởng một quả phạt góc nhưng pha xử lý sau đó của Anh Duy đã bị thủ thành của đối phương dễ dàng cản phá.

 
15'

Việt Nam xin hội ý

 HLV Phạm Minh Giang xin hội ý chiến thuật. Dù đang sở hữu nhiều bóng nhưng ĐT futsal Việt Nam đang thiếu ý tưởng để tiếp cận khung thành Thái Lan.

 
13'

Tấn công bế tắc

Dù rất nỗ lực vùng lên tấn công tuy nhiên ĐT futsal Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Lan. Những miếng đánh của chúng ta khá đơn điệu và thiếu đi tính đột biến.

 
9' 30"

VÀOOOO!!! THÁI LAN NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT

Sau một pha tấn công nhanh và bài bản bên phía cánh trái. Số 16 Peerapat đã thực hiện pha dứt điểm tinh tế khiến Hồ Văn Ý bị 'xâu kim' và phải vào lưới nhặt bóng.​

Nguồn: Next Sports

 
8'

Hồ Văn Ý cứu thua

Thái Lan pressing tầm cao và đoạt được bóng ngay phần sân của Việt Nam. Rất may là Hồ Văn Ý đã băng ra để cản phá kịp thời trong thế đối mặt.

 
6' 30"

NGUY HIỂM!

Minh Trí xoay người tinh tế, tung cú đá căng từ sát vùng cấm địa nhưng bóng bay vọt xà.

Nguồn: Next Sports

 
4'

Việt Nam đang gặp khó khăn

Sau bàn thua, tâm lý các cầu thủ Việt Nam đang gặp chút bất ổn. Liên tiếp là các pha xử lý lỗi của đội chủ nhà.

 
2'

VÀOOOOOO!!!! THÁI LAN MỞ TỶ SỐ

Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Việt Nam, Muhammad Osamanmusa nhanh chân dứt điểm hiểm hóc, đánh bại Hồ Văn Ý.

Nguồn: Next Sports

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Futsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 16h00, hôm nay 20/05

  • Địa điểm: Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam

  • Giải đấu: Lượt trận cuối môn futsal nam SEA Games 31

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Futsal Thái Lan ở đâu?

Theo thông tin cập nhật từ VTVcab, tất cả các trận đấu tại môn futsal SEA Games 31 sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất và phát sóng trực tiếp.

Vì thế, độc giả có thể bật kênh VTV6 và On Football để theo dõi trực tiếp futsal Việt Nam vs futsal Thái Lan. Ngoài ra, độc giả cũng có thể theo dõi trận đấu qua các hệ thống phát sóng online của ON Sports, FPT PLay, Next Media.

Nhận định chung:

Tại SEA Games 31, môn futsal nam có sự tham dự của 5 đội tuyển, thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng để xếp hạng huy chương. Hiện tại tuyển futsal Indonesia đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm sau 4 trận đã đấu. Tuy nhiên đội bóng xứ vạn đảo đã hết cơ hội giành HCV khi khoảng cách với nhóm bám đuổi chỉ là 1 điểm và Indonesia có hiệu số kém hơn so với Việt Nam.

Việt Nam sau 3 trận đang có được 7 điểm. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang tạm xếp thứ 2 trên BXH và có hiệu số dương 10. Thái Lan cũng có được 7 điểm nhưng xếp thứ 3 do chỉ có hiệu số dương 5. ĐT futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để đoạt tấm HCV SEA Games. Bởi ở trận đấu vào chiều nay, chúng ta chỉ cần 1 trận hòa trước Thái Lan là chắc chắn đăng quang ngay trên sân nhà. 

Chỉ cần hòa Thái Lan, futsal Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 31
Chỉ cần hòa Thái Lan, futsal Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 31

Dẫu vậy đây sẽ là thử thách không hề đơn giản cho Hồ Văn Ý và các đồng đội. Lúc này Thái Lan vẫn đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á ở môn futsal. Trong 7 năm qua, chưa một đội bóng nào tại Đông Nam Á đánh bại được đội tuyển futsal Thái Lan. Thống kê cũng cho thấy Việt Nam yếu thế hoàn toàn so với đối thủ trong các lần đối đầu gần nhất. Mới đây, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua Thái Lan 1 - 3 tại bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022.

ĐT futsal Việt Nam sẽ có lợi thế hơn đối thủ ở lợi thế sân bãi. Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, chắc chắn thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ được tiếp thêm động lực chiến đấu. Đánh bại đối thủ là nhiệm vụ tương đối "bất khả thi" nhưng có 1 trận hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo