Quảng cáo

SEA Games 32: Bóng chuyền Việt Nam đụng độ Thái Lan từ vòng bảng

Thứ năm, 20/04/2023 17:37 PM (GMT+7)

Tại vòng bảng SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam quyết tâm đánh bại Thái Lan để nắm chắc ngôi vị số 1 bảng đấu.

Sau tấm huy chương bạc đầu tiên trong lịch sử ngay trên sân nhà, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vị Á quân tại SEA Games 32. Hiện tại, danh sách sơ bộ chính thức đã được Bộ VHTT&DL phê duyệt, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì những cái tên trong danh sách này sẽ lên đường sang Campuchia làm nhiệm vụ quốc gia. 

SEA Games 32: Bóng chuyền Việt Nam đụng độ Thái Lan từ vòng bảng 271329
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ bảo vệ HCB tại SEA Games 32 (Ảnh: TTXVN)

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tranh tài tại bảng B cùng với Thái Lan, Myanmar và Malaysia ở vòng bảng. Để bước vào bán kết, Việt Nam cần giành một trong hai vị trí đầu bảng nhưng với mục tiêu vào chung kết thì bắt buộc phải giành ngôi đầu bảng. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây không phải là bảng đấu quá sức đối với các chàng trai Việt Nam nhưng để bước lên vị trí số 1 không phải là dễ. Đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta là Thái Lan, đội bóng đã bị Việt Nam đánh bại tại bán kết SEA Games 31. 

SEA Games 32: Bóng chuyền Việt Nam đụng độ Thái Lan từ vòng bảng 271330
Bóng chuyền nam Việt Nam đụng độ Thái Lan từ vòng bảng SEA Games 32 (Ảnh: Hoàng Triều)

Năm ngoái, Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan 3-2 với tỷ số lần lượt là 17-25, 25-23, 25-17, 23-25, 15-13. Trong khi đó, đội bóng xứ chùa vàng thi đấu trên sân khách và lực lượng bị trẻ hóa. Năm nay, họ đã có nhiều kinh nghiệm hơn cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. 

Nếu có thể mang về cả 3 chiến thắng trước Thái Lan, Myanmar và Malaysia thì đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội tiến sâu vào chung kết. Đối thủ tại bán kết sẽ là đội nhì bảng A gồm chủ nhà Campuchia, Singapore và Philippines. Riêng nhà đương kim vô địch Indonesia là nắm chắc tấm vé vào chung kết khi mang đội hình gần như là khủng nhất lịch sử đến SEA Games 32.

H

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo