Quảng cáo

Thua đáng tiếc trước ĐKVĐ, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam phải chờ đợi vào lượt cuối

Chủ nhật, 15/05/2022 19:41 PM (GMT+7)

Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng đoàn quân của chuyên gia Li Huan Ning đã không thể tạo ra bất ngờ trước anh cả của bóng chuyền nam Đông Nam Á.

Vào 17h chiều nay, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có trận đấu vô cùng quan trọng khi gặp đương kim vô địch SEA Games Indonesia. 

Xét theo thành tích đối đầu trong lịch sử, may mắn đã không đứng về đoàn quân của ông Li Huan Ning khi chúng ta đã để thua 4/5 trận đấu trong 5 kỳ SEA Games. Tại kỳ SEA Games gần nhất, Việt Nam cũng để thua trước Indonesia với tỉ số 0-3. Do đó, trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn của đội.

280114950_313600634282459_581850361956729329_n

Thế nhưng, ngay khi bước vào trận, với điểm tựa từ chiến thắng trận ra quân trước Malaysia, tuyển nam Việt Nam đã gây bất ngờ khi lấn lướt trước anh cả Đông Nam Á. Đội bóng của ông Li Huan Ning chắt chiu trong từng pha tấn công, trong khi Indonesia phát hỏng quá nhiều. Điểm sáng nhất của đội vẫn là Từ Thanh Thuận. Đối chuyền 30 tuổi gần như bóng tới tay là có điểm, hai chủ công chơi tròn vai. Kết thúc set 1 với chiến thắng 25-21 dành cho tuyển bóng chuyền Việt Nam.

thua-dang-tiec-truoc-dkvd-tuyen-bong-chuyen-nam-viet-nam-phai-cho-doi-vao-luot-cuoi
Từ Thanh Thuận vẫn là người chơi tốt nhất của tuyển Việt Nam (ảnh: Sơn Tùng)

Bước váo set 2, những tưởng đội tuyển nước nhà sẽ tiếp tục giữ được lợi thế, thế nhưng bản lĩnh của đội bóng số 1 khu vực đã lên tiếng. Chuyền hai của Indonesia vô cùng tinh quái trong từng đường chuyền, quái vật của đội bóng xứ vạn đảo Rivan Nurmulki tấn công như vũ bão, trong khi hàng chắn Việt Nam phán đoán quá chậm, gần như không thể cản những pha tấn công của đối thủ. Trung Trực có một ngày không thực sự tốt khi bọc lót không ổn định, chuyền hai dần bị bắt bài. Do đó, tuyển Việt Nam thua chóng vánh với tỉ số 15-25.

thua-dang-tiec-truoc-dkvd-tuyen-bong-chuyen-nam-viet-nam-phai-cho-doi-vao-luot-cuoi
Tuyển Việt Nam phải chờ đợi vào trận gặp Myanmar để biết được số phận của mình (ảnh: Cuonqpv)

Sang set đấu thứ 3, mặc dù đã có thời điểm chúng ta gần đuổi kịp đội bạn, thế nhưng lỗi bước 1 cũng như khả năng chắn bóng vẫn là vấn đề lớn. Do đó, Thanh Thuận và đồng đội tiếp theo để thua set đấu này 21-25. Lợi thế về sân nhà cũng không tạo ra quá nhiều đột biến khi khán đài khá im ắng mỗi khi đội nhà bị dẫn. Sang set 4, cả đội gần như vỡ trận nên thua nhanh với tỉ số 14-25. 

Để thua đáng tiếc trước ĐKVĐ, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam phải quyết chiến trận cuối 137492

Nhìn nhận cả trận, bước 1 không quá tệ, thế nhưng chuyền hai khá đơn giản, gần như các cầu công luôn trong tình trạng 2, 3 chắn theo sát, đặc biệt đáng trách nhất là hàng chắn của Việt Nam thi đấu không tốt, phán đoán chậm, ráp chắn không kín dẫn tới việc hàng công bên kia đập như chốn không người. Phòng thủ của đội hôm nay cũng không tốt, nhiều tình huống bọc lót bị lỗi khá nhiều.

Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam phải quyết chiến với Myanmar trong lượt trận cuối nhằm tìm kiếm chiếc vé vào bán kết.

Video: Thanh Thúy xuất sắc trong trận ra quân gặp Indonesia

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng