Quảng cáo

Đả bại Malaysia, tuyển bóng chuyền nam Myanmar nuôi hy vọng vào bán kết SEA Games 31

Chủ nhật, 15/05/2022 15:43 PM (GMT+7)

Mặc dù gặp không ít khó khăn ở set 3, thế nhưng Myanmar vẫn dễ dàng kết thúc trận đấu với một chiến thắng 3 sao.

Vào 14h chiều nay, trận đấu thứ 3 trong khuôn khổ bảng A vòng bảng SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam đã diễn ra giữa Myanmar và Malaysia. Cả hai đều thất bại trong trận ra quân đều với tỉ số 0-3, do đó một chiến thắng sẽ là bước tạo đà quan trọng trong việc cạnh tranh một tấm vé bước vào vòng bán kết.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, do đó ngay khi bước vào trận đấu, tuyển nam Myanmar đã thể hiện một lối chơi đầy chắc chắn. Malaysia gần như không thể phá vỡ hàng sau của đối thủ, trong khi Myanmar gia sức tấn công ở mọi vị trí. Điểm yếu phòng thủ của Malaysia cũng bị các tuyển thủ Myanmar khai thác một cách triệt để, do đó set 1 đã kết thúc một cách nhanh chóng với tỉ số 13-25.

da-bai-malaysia-tuyen-bong-chuyen-nam-myanmar-nuoi-hy-vong-vao-ban-ket-sea-games-31
Malaysia không thể tạo ra bất ngờ trước Myanmar được đánh giá cao hơn

Sang set đấu thứ 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi là bao. Mặc dù Malaysia đã có cố gắng trong việc tăng tốc độ và triển khai lối chơi mạch lạc hơn, tuy nhiên khả năng bọc lót hàng sau của Malaysia khá nghiệp dư, nhiều pha tấn công của Myanmar không quá hiểm hóc và quá lực, thế nhưng, Malaysia vẫn không bọc lót thành công. Do đó, đội bóng Myanmar tiếp tục có một chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 25-19.

Bất ngờ đã xảy ra trong set đấu thứ 3, khi Malaysia 'lên đồng' vượt lên dẫn trước, đối chuyền của đội đã thi đấu tốt trong trận đấu này khi có nhiều pha tấn công hiểm hóc, trong khi đội bạn thi đấu tập trung giúp Malaysia vươn lên dẫn trước 7-4. Thế nhưng, tuyển bóng chuyền nam Myanmar đã không để đối thủ bỏ quá xa khi tiếp tục san bằng rồi vượt qua. Các cầu thủ Mã Lai tiếp tục 'làm nóng' set đấu này với việc san bằng tỉ số 20-20. Thế nhưng, đó cũng là tất cả mà Malaysia làm được trong set đấu này khi Myanmar vươn lên và giành chiến thắng chung cuộc 25-22.

da-bai-malaysia-tuyen-bong-chuyen-nam-myanmar-nuoi-hy-vong-vao-ban-ket-sea-games-31
Myanmar dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu này

Với chiến thắng 3 sao, Myanmar đã có chiến thắng đầu tiên, tiếp tục nuôi hy vọng cho tấm vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của đội bóng này chính là chủ nhà Việt Nam.

Video: Thanh Thúy xuất sắc trong trận ra quân gặp Indonesia tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng