Quảng cáo

Toàn thắng sau 3 trận, ĐKVĐ Indonesia khẳng định đẳng cấp số 1 bóng chuyền nam ĐNA

Thứ ba, 17/05/2022 16:08 PM (GMT+7)

Giành chiến thắng cả 3 trận vòng bảng A với 9 điểm tuyệt đối, Indonesia khẳng định sẵn sàng bảo vệ ngôi vương của mình tại khu vực.

Trong chiều nay, bộ môn bóng chuyền nam diễn ra trận đấu duy nhất giữa đương kim vô địch SEA Games Indonesia và đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là Malaysia. Với đẳng cấp quá chênh lệch, không khó để dự đoán một chiến thắng dễ dàng dành cho đội bóng xứ vạn đảo.

Và diễn biến trên sân hoàn toàn như dự đoán của người hâm mộ bóng chuyền, tuyển nam Indonesia hoàn toàn làm chủ thế trận trong mọi khâu. Mặc dù không cần bung quá nhiều sức, thế nhưng Rivan và các đồng đội không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để vươn lên.

Toàn thắng sau 3 trận, ĐKVĐ Indonesia khẳng định đẳng cấp số 1 bóng chuyền nam ĐNA 138317
Malaysia dù rất cố gắng nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ (ảnh: Ý Nguyễn)

Ngay ở set 1, Malaysia chỉ cân bằng trong vài ba điểm số đầu tiên và sau đó là màn bứt tốc nhanh chóng của tuyển bóng chuyền nam Indonesia. Phát bóng tốt, tấn công quá dũng mãnh, lối chơi tốc độ mượt mà khiến Malaysia không thể theo kịp và bị cuốn theo nhịp độ trận đấu mà Indonesia tạo ra. Dù đã rất cố gắng thế nhưng Malaysia vẫn chịu thua chóng vánh trước đối thủ với tỉ số chênh lệch 12-25.

Sang set đấu thứ 2, Rivan và một số trụ cột được ra sân cho nghỉ, những cái tên đang dự bị có cơ hội được vào sân thể hiện mình, tuy vậy đẳng cấp vẫn quá chênh lệch khi các cầu công của Indonesia vẫn rất chất lượng, hàng chắn của đội bóng số 1 Đông Nam Á vô hiệu hóa hầu hết các pha tấn công từ phía bên kia lưới, trong khi Malaysia vẫn tỏ ra quá non nớt về kinh nghiệm cũng như khả năng xử lý bóng. Tiếp tục một set thua chóng vánh nữa dành cho đội bóng Mã Lai với tỉ số 11-25.

Toàn thắng sau 3 trận, ĐKVĐ Indonesia khẳng định đẳng cấp số 1 bóng chuyền nam ĐNA 138319
Indonesia toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, thể hiện đẳng cấp đội bóng số 1 ĐNA (ảnh: Ý Nguyễn)

Set đấu cuối cùng, thế trận đã an bài hoàn toàn. Do đó, tuyển nam Malaysia đã đưa một số cầu thủ dự bị vào sân nhằm có cơ hội lần đầu được tranh tài tại SEA Games 31. Kết thúc trận đấu, tuyển bóng chuyền nam Indonesia dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 3-0 (25-12, 25-11, 25-13).

Với 3 trận toàn thắng, đương kim vô địch SEA Games nghiễm nhiên đứng đầu bảng A và chờ đợi đối thủ của mình tại trận bán kết giữa Thái Lan hoặc Campuchia.

Video: Từ Thanh Thuận với 22 điểm trong trận đấu gặp Indonesia (nguồn: Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng