Quảng cáo

Không thể gây bất ngờ, Campuchia lỡ cơ hội tạo kì tích môn bóng chuyền nam SEA Games 31

Thứ sáu, 20/05/2022 16:23 PM (GMT+7)

Để thua đương kim vô địch SEA Games Indonesia, tuyển bóng chuyền nam Campuchia phải thi đấu ở trận tranh huy chương đồng.

Trong chiều nay (20/5), trận bán kết đầu tiên đã diễn ra giữa đương kim vô địch SEA Games là Indonesia và "ngựa ô" của giải, Campuchia. Hầu hết người hâm mộ bóng chuyền đều dự đoán một chiến thắng dễ dàng dành cho đội bóng xứ vạn đảo.

Và quả thật, diễn biến trong set đấu đầu tiên đã chứng minh dự đoán trên là đúng. Đội bóng giành huy chương vàng SEA Games 30 quá mạnh mẽ và vượt trội trong mọi tình huống, các cầu công tỏ ra rất sắc sảo trong việc xử lý các đường bóng khó. Cái tên Rivan Nurmulki quá vượt trội với phần còn lại trên sân khi có những những cú đập sấm sét, chuyền hai cũng tỏ ra rất linh hoạt trong việc phân phối bóng.

Ngược lại, Campuchia nhập cuộc khá nhanh khi có thời điểm dẫn trước đối thủ ở những điểm số đầu tiên, thế nhưng chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện rõ khi càng về cuối set. Set 1 kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho Indonesia với tỉ số 25-18.

Không thể gây bất ngờ, Campuchia lỡ cơ hội tạo kì tích môn bóng chuyền nam SEA Games 31 139560
Dù rất cố gắng, thế nhưng Campuchia không thể làm nên bất ngờ trước ĐKVĐ SEA Games (ảnh: Ý Nguyễn)

Sang set 2, tình hình càng trở nên đơn giản hơn với Rivan và các đồng đội khi bỏ xa đối thủ lên tới 10 điểm. Tuyển bóng chuyền nam Indonesia kết thúc set đấu này chỉ trong gần 20 phút với tỉ số cách biệt 25-15.

Thế nhưng, khi người xem dự đoán chiến thắng trong set 3 cho Indonesia thì Campuchia bất ngờ vùng lên và thi đấu đầy bùng nổ. Các tuyển thủ từ xứ Angkor tấn công đầy linh hoạt, trong khi bên kia tỏ ra khá chủ quan và chùng xuống bất ngờ. Ngôi sao số 1, Rivan tấn công kém hiệu quả, rụng chắn khá nhiều khiến cho Indonesia bị bỏ xa. Dù rất cố gắng, ĐKVĐ không thể lội ngược dòng và đành chịu thua ở set đấu này.

Sang set đấu thứ 4, Campuchia tiếp tục giữ sự hưng phấn của mình khi dẫn trước đối thủ 9-5, thế nhưng đó cũng là tất cả những gì mà họ làm được. Indonesia siết chặt đội hình và không cho Campuchia có cơ hội vươn lên. "Hắc mã" của SEA Games năm nay càng đánh càng hụt hơi và thua nhanh 16-25 trong set 4.

Không thể gây bất ngờ, Campuchia lỡ cơ hội tạo kì tích môn bóng chuyền nam SEA Games 31 139561

Để thua trận đấu này, tuyển bóng chuyền nam Campuchia phải đấu trong trận tranh huy chương đồng, trong khi Indonesia có cơ hội lớn để bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Video: Thanh Thúy bùng nổ trong trận đấu gặp Thái Lan tại SEA Games 31 (nguồn: Long An Volleyball)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo