Quảng cáo

Nóng: ĐKAQ Philippines bị loại ngay vòng bảng môn bóng chuyền nam SEA Games 31

Thứ hai, 16/05/2022 16:39 PM (GMT+7)

Thảm bại trước tuyển bóng chuyền nam Thái Lan, Philippines chính thức bị loại ngay tại vòng bảng SEA Games 31.

Vào chiều nay, tuyển bóng chuyền nam Philippines đã có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng B tại SEA Games 31 gặp Thái Lan. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với Bagunas và đồng đội bởi nếu Philippines tiếp tục thua ở trận này, đương kim á quân SEA Games 30 sẽ chính thức bị loại ngay vòng bảng tại Đại hội năm nay.

Bởi tính chất sống còn của cuộc đối đầu này, ngay từ đầu trận Philippines đã thi đấu bùng nổ kèm theo một loạt lỗi tấn công từ phía đối thủ do đó, đội bóng của Bagunas đã dẫn trước 5-1 rồi tiếp tục giữ vững lợi thế tới nửa set đầu tiên. Thế nhưng, Thái Lan đã chứng tỏ họ là đội bóng không hề dễ chơi khi siết chặt đội hình, lối chơi vô cùng ổn định, hàng chắn của Thái Lan đã thi đấu hiệu quả giúp họ bám sát rồi vượt lên dẫn trước.

nong-dkaq-philippines-bi-loai-ngay-vong-bang-mon-bong-chuyen-nam-sea-games-31
Bagunas đã có trận đấu đáng quên khi không thể dẫn dắt Philippines giành chiến thắng

Cái tên ấn tượng của đội bóng xứ Chùa vàng chính là phụ công Nilsawai khi có những cú đập số 3 không thể cản phá cùng khả năng bám chắn tốt đã vô hiệu hóa hàng công bên kia lưới. Kết thúc set đấu này với tỉ số 25-20 dành cho Thái Lan.

Sang set đấu thứ 2, vẫn là tình huống lặp lại: tuyển bóng chuyền Philippines vươn lên dẫn trước nhưng sau đó không thể giữ được lợi thế. Hàng chắn và sức tấn công kém hơn trước đối thủ khiến đương kim huy chương bạc không giữ được nhịp độ thi đấu trên sân. Cái tên được kỳ vọng nhất đội là Bryan Bagunas đã có một ngày thi đấu đáng quên khi không cắt điểm tốt và rụng chắn khá nhiều. Mặc dù đã cố gắng bám đuổi và san bằng tỉ số, thế nhưng ở những thời điểm quyết định, Philippines lại mắc những lỗi sơ đẳng khiến họ phải trả giá bằng set thua ở ván 2.

nong-dkaq-philippines-bi-loai-ngay-vong-bang-mon-bong-chuyen-nam-sea-games-31
Thái Lan có chiến thắng đầu tay tại bảng B SEA Games 31

Càng thi đấu càng hay, các tuyển thủ nam Thái Lan vẫn vô cùng bình tĩnh trong các pha xử lý bóng, trong khi Bagunas và đồng đội dần hụt hơi. Dù đã cố đuổi kịp tỉ số trong những thời điểm cuối, thế nhưng Thái Lan vẫn chứng tỏ bản lĩnh của mình để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 3 sao.

Chấn động làng bóng chuyền: ĐKAQ Philippines bị loại khỏi bán kết SEA Games 31 137920

Với việc để thua cả hai trận, đương kim á quân Philippines chính thức bị loại ngay từ vòng bảng, vỡ mộng giành vàng SEA Games 31.

Video: Highlight trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng