Quảng cáo

U23 Việt Nam: Thầy Park và học trò tự định đoạt số phận

Thứ sáu, 06/05/2022 09:09 AM (GMT+7)

Hơn hết, HLV Park Hang Seo phải hóa giải được lối chơi của U23 Indonesia và cùng đội nhà định đoạt số phận ở bảng đấu từ sớm.

Mọi yếu tố ủng hộ đội nhà

Rốt cuộc, NHM bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng được chứng kiến những cái tên lọt vào bản danh sách tham dự SEA Games 31 tới đây. Bản danh sách ấy cho thấy HLV Park Hang Seo đã tính toán cực kỳ kỹ lưỡng với những con người mà ông có trong tay. Để qua đó, nhà cầm quân người Hàn cùng các học trò của mình hành quân đến Phú Thọ với một mục tiêu lớn lao là bảo vệ tấm HCV.

Chưa bao giờ vị chiến lược gia 64 tuổi lại gọi nhiều cầu thủ đến thế, cũng như hiếm có khi nào thầy Park lại kéo dài đợt tuyển chọn của mình. Thế nhưng, cần phải hiểu đây là giải đấu cuối cùng mà vị thuyền trưởng này dẫn dắt đội U23. Nên ở ông có sự chỉn chu nhất định và không muốn đội bóng của mình yếu kém trước bất kỳ đối thủ nào trong khu vực.

Có thể nói rằng đội U23 Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt không mạnh bằng so với tập thể 3 năm trước. Tuy nhiên, đoàn quân ấy lại được điều kiện hết mực. Khi họ được tập luyện với nhau suốt một thời gian dài, tham dự những giải đấu chất lượng như U23 Dubai Cup hay U23 Đông Nam Á. Thậm chí là thường xuyên được cọ xát với các đàn anh ở ĐT Việt Nam trong quãng thời gian dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

U23 Việt Nam: Thầy trò Park Hang Seo tự định đoạt số phận 133672
U23 Việt Nam được tạo rất nhiều điều kiện trước khi SEA Games 31 diễn ra

Chưa kể, trước khi SEA Games 31 khởi tranh, U23 Việt Nam còn có 2 trận giao hữu cực kỳ quan trọng (gặp U20 Hàn Quốc). Những trận đấu ấy chẳng khác nào là màn tập dượt cuối cùng đối với đội bóng của chúng ta và giúp nhà cầm quân sinh năm 1957 lắp ráp đội hình, định hình lối chơi chung cũng như chọn cầu thủ phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ông.

Bởi vậy mà đội U23 Việt Nam tham dự Đại hội Đông Nam Á năm nay nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Sự kỳ vọng về tấm HCV tiếp theo khi chúng ta được chơi trên sân nhà, nơi có hàng triệu con tim yêu bóng đá cổ vũ hết mình. Điều ấy được minh chứng qua cơn sốt vé tại Việt Trì trong suốt nhiều ngày qua. Chính vì thế, tại SEA Games 31, tập thể do HLV Park Hang Seo dẫn dắt phải đáp ứng được sự mong mỏi của tất cả.

Áp lực trước U23 Indonesia

Tham vọng của U23 Việt Nam ra sao sẽ được chứng minh rất rõ qua màn trình diễn gặp U23 Indonesia tới đây. Chúng ta phải gặp đối trọng cực mạnh ngay trận mở màn và chẳng ai muốn một kết cục xấu xảy đến với thầy trò HLV Park Hang Seo. Từ đây mới thấy được rằng các cầu thủ trẻ của dải đất hình chữ S đang gặp phải rất nhiều áp lực. Căng thẳng cho 3 điểm đầu tiên.

Hẳn chẳng ai có thể quên được khoảnh khắc U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia trong trận chung kết diễn ra tại Philippines cách đây 3 năm. Thậm chí đó là cơn ác mộng đối với người dân xứ vạn đảo, đặc biệt là tình huống Đoàn Văn Hậu vô ý dẫm chân Evan Dimas và khiến cầu thủ này phải nhận tấm HCB trên một chiếc xe lăn.

U23 Việt Nam: Thầy trò Park Hang Seo tự định đoạt số phận 133673
U23 Việt Nam dồn hết quyết tâm cho trận đánh lớn

Hơn bao giờ hết, ‘Những chú Rồng Komodo’ đang coi thầy Park cùng các học trò là đối thủ lớn nhất tại SEA Games, và họ quyết tâm đánh bại chúng ta, để đoạt lấy tấm HCV. Cho nên, thứ tinh thần khao khát chiến đấu của U23 Indonesia là điều khó có thể phủ nhận. Bởi vậy mà đội chủ nhà cần có sự dè chừng nhất định, tránh mắc bẫy và nhận phải kết cục đau đớn.

Có lẽ, bài học tại AFF Cup 2020 là đủ để HLV Park Hang Seo đúc kết cho mình những kinh nghiệm, những phương án xuyên phá hàng thủ đội bạn trong thời điểm họ chơi phòng ngự tiêu cực. Chỉ cần thắng U23 Indonesia, mọi thứ áp lực của các học trò thầy Park sẽ được giải quyết, cũng như giúp đội nhà định đoạt số phận của mình ở trận chung kết sớm của bảng đấu. Cổ nhân xưa thường nói rằng “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”, và hy vọng ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ giúp các CĐV nhà được dịp ăn mừng ngay trận đấu đầu tiên.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng