Quảng cáo

Thầy Park toan tính gì cho lượt trận cuối cùng?

Chủ nhật, 15/05/2022 13:17 PM (GMT+7)

Dù chỉ phải gặp U23 Timor Leste ở lượt trận cuối nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo không thể chủ quan khinh địch.

Không thể chủ quan

Sau chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar, gần như chắc chắn U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ vượt qua vòng bảng của SEA Games 31. Bởi dù còn một trận ở trước mắt nhưng rất khó để U23 Timor Leste tạo ra cơn địa chấn trước đội chủ nhà, trong bối cảnh đội bóng này đã bị loại sớm. Có chăng là chỉ e ngại sự chủ quan của binh đoàn “Rồng Vàng”.

Đem tới Đại hội thể thao Đông Nam Á 20 cầu thủ, hơn hết đó là những nhân tố được nhà cầm quân người Hàn tin tưởng hết mực và trao sự kỳ vọng. Chính vì thế mà tất cả đều mong chờ ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, những con người chưa được ra sân sẽ được trình làng với CĐV bóng đá nước nhà. Qua đây cũng là cơ hội giúp họ thể hiện tài năng của mình và phần nào đó gia tăng phần trăm chiếm suất đá chính.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam rất cần có thêm chiến thắng. Vì chúng ta phải nắm chắc được 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng, đồng thời tạo lợi thế cho vòng bán kết. Có lẽ, HLV Park Hang Seo đã có bộ khung trong đầu và hẳn ông thầy 64 tuổi sẽ tung ra một đội hình ‘cứng’ trước khi trao cơ hội cho các cầu thủ khác.

tru-cot-u23-viet-nam-bao-tin-d
U23 Việt Nam phải nắm chắc chiến thắng

Khẳng định được rằng U23 Timor Leste yếu nhất bảng A, nhưng không thể xem thường họ. Khi đội bóng này có thể chơi trận đấu cuối cùng với sự quyết tâm rất lớn và ngẩng cao đầu rời giải. Trong bóng đá, những biến số hoàn toàn có thể xảy ra. Còn nhớ tại giải U23 Đông Nam Á, chính tập thể ấy đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở trận bán kết.

Từ đây, U23 Việt Nam phải dập tắt được tinh thần đối thủ từ sớm bằng những bàn thắng, không cho họ có được sự hưng phấn. Bên cạnh đó còn tránh những đòn phản công cũng như hạn chế phạm lỗi ngoài khu vực vòng cấm. Bởi ai cũng biết rằng đội bạn có chân sút phạt rất cừ là Mouzinho. Có lẽ chúng ta sẽ ‘xử đẹp’ được U23 Timor Leste, nhưng mọi thứ vẫn chỉ là dự đoán.

Hướng tới sự hiệu quả

Ngoài 3 bàn thắng ở lượt trận đầu tiên gặp U23 Indonesia thì ở 2 trận đấu sau đó, U23 Việt Nam chỉ có duy nhất 1 bàn thắng, do công của cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng. Chính vì thế mà mối nghi ngờ tới từ giới chuyên môn ngày càng gia tăng, khi các tiền đạo của đội chủ nhà chưa thể hiện sự sắc bén cần thiết, mặc cho đội bóng chúng ta có áp đảo đến đâu.

Ngay cả bản thân HLV Park Hang Seo cũng chưa quá hài lòng về các học trò của mình. Phát biểu sau trận gặp U23 Myanmar, ông thầy người Hàn Quốc đã có những lời phân trần về các tình huống tấn công của các học trò. Vị thuyền trưởng này chia sẻ rằng đội bóng của ông chưa đạt sự hiệu quả một cách tối đa và cần hoàn thiện hơn nữa.

hung-dung-1305-1-doc-lap-459
Gặp U23 Timor Leste là nơi mà các cầu thủ Việt Nam giải tỏa

Rõ ràng là như vậy bởi khi lọt vào vòng trong, các cầu thủ của U23 Việt Nam phải chứng minh được giá trị của mình. Nếu không, khi bi kịch xảy ra, rất khó để binh đoàn áo đỏ có thể xoay chuyển cục diện. Tập thể hiện tại và tập thể của 3 năm trước đây (đội vô địch) khác nhau rất nhiều. Điểm mấu chốt lớn nhất ở đội hình ở năm 2019 tận dụng rất tốt tình huống cố định và tạo ra được những bước ngoặt.

HLV Park Hang Seo chắc chắn còn nhiều việc phải làm, từ việc hoàn thiện trong thế trận tấn công cho tới hiệu suất bàn thắng. Có lẽ gặp U23 Timor Leste là thời cơ không thể tốt hơn để đội chủ nhà có thể giải tỏa, tập nhuần nhuyễn những mảng miếng để qua đó tự tin hơn khi bước vào trận knock-out.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng