Quảng cáo

HLV Gareth Southgate tiết lộ lí do thay Harry Kane

Thứ bảy, 19/06/2021 11:23 AM (GMT+7)

Đội tuyển Anh của Gareth Southgate vừa có trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước kình địch Scotland.

Đó là trận đấu mà Harry Kane tiếp tục gây thất vọng, sau ngày 'ra trận' nhạt nhòa trước Croatia. Khi tuyển Anh đang tìm kiếm bàn thắng, Kane đã được rút ra và thay thế bằng Marcus Rashford ở phút 74.

Kane chỉ có 19 lần chạm bóng khi ở trên sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 63% và hầu như không thể gây ra mối đe dọa nào về phía Scotland. Ngôi sao của Tottenham thực hiện nhiều tình huống chạy chỗ thu hút các cầu thủ phòng ngự Scotland, nhằm tạo ra cơ hội và khoảng trống cho đồng đội, điển hình là cú đánh đầu trúng cột dọc của John Stones và cú dứt điểm Phil Foden. Tuy nhiên, thế là không đủ cho những kì vọng của CĐV về chân sút số một ĐT Anh hiện tại.

60cd66adc67cf
Rashford vào sân thay cho Harry Kane.

Khi được hỏi về quyết định thay thế Kane, Southgate nói: “Tôi chỉ cảm thấy chúng tôi cần phải thực hiện nhiều tình huống chạy chỗ ở phía sau hàng thủ Scotland. Tôi cảm thấy Marcus Rashford sẽ tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi, vào thời điểm chúng tôi phải cố gắng để giành chiến thắng. Chúng tôi phải đưa ra những quyết định này dựa trên những gì chúng tôi thấy”.

Được hỏi điều gì còn thiếu ở Kane, HLV Southgate nói thêm: “Toàn đội có thể nhìn lại bản thân, và tôi là người đầu tiên phải làm điều đó. Chúng tôi phải trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã không làm đủ để giành chiến thắng trong trận đấu này, không đủ có được bàn thắng. Tất cả chúng tôi đều phải nhìn lại bản thân.”

Về phần mình, Harry Kane nói về quyết định của Southgate: “Đó là một phần của trận đấu. HLV cảm thấy đó là quyết định đúng đắn nên bạn chỉ cần thực hiện nó. Đơn giản là vậy”.

kane-scotland
Kane tiếp tục thi đấu mờ nhạt.

Sau trận hòa thất vọng trước Scotland, HLV Southgate sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi mơ đến chức vô địch Euro. Tam Sư hiện có 4Đ bằng điểm với Cộng hòa Séc, nhưng xếp sau vì thua hiệu số. Trận đấu cuối cùng tại bảng D giữa Anh và CH Séc vào rạng sáng thứ Tư (23/6) tới đây sẽ quyết định vị trí đứng đầu của bảng đấu.

Bảng xếp hạng Euro 2021 hôm nay 19/6

Lịch bóng đá EURO 2021 ngày 19/06: Trận đinh, giờ vàng!

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan