Quảng cáo

ĐHTB vòng bảng Euro 2021: Không thể thiếu Ronaldo, De Bruyne

Thứ sáu, 25/06/2021 10:40 AM (GMT+7)

Vòng bảng Euro 2021 đã chính thức khép lại với 16 ĐTQG xuất sắc nhất giành vé vào vòng 1/8, cùng điểm tên những cầu thủ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua.

Video những khoảnh khắc ấn tượng vòng bảng Euro

Thủ môn: Robin Olsen (Thụy Điển)

60d54d314e247
Người hùng của ĐT Thụy Điển tại Euro năm nay.

Khi nhắc đến vị trí thủ môn tại Euro lần này, chúng ta thường nhắc đến Jordan Pickford của Anh hay Gianluigi Donnarumma của Ý với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào sau giai đoạn vòng bảng. Nhưng Olsen xuất sắc hơn cả, dù để lọt lưới 2 bàn nhưng cựu sao Roma đã có một số pha cứu xuất sắc và mắc ít sai lầm giúp ĐT Thụy Điển tiến vào vòng Knock-out với vị trí nhất bảng E, xếp trên ĐT Tây Ban Nha. 

Hậu vệ phải: Denzel Dumfries (Hà Lan)

60d54c0cdf53e
Dumfries đang thi đấu ấn tượng tại Euro 2021.

Ngôi sao thuộc biên chế PSV đã có những màn trình diễn ấn tượng tại Euro lần này. Sở hữu sức mạnh, tốc độ nơi hành lang cánh, 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo đã nói lên giá trị và phẩm chất của ngôi sao 25 tuổi này.

Trung vệ: Simon Kjaer (Đan Mạch); Leonardo Bonucci (Ý)

Đan Mạch đã có thể sụp đổ từ sau cú đột quỵ của Christian Eriksen, nhưng với Kjaer, từ hành động kết nối đồng đội cho tới thể hiện quyết đoán - kể cả việc có phải nhận thẻ đỏ trong pha bóng lao tới ngăn chặn Romelu Lukaku, anh xứng đáng là thủ lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự.

ĐHTB vòng bảng Euro 2021: Không thể thiếu Ronaldo, De Bruyne 57684
ĐHTB vòng bảng Euro 2021

Italia đã không để thủng lưới bàn nào trong cả 3 trận Bonucci đá chính, hầu như anh không hề mắc một sai lầm nào. Nhờ sự chắc chắn, với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao, ngôi sao của Juventus vẫn đang là một hòn đá tảng trước khung thành của ĐT Italia.

Hậu vệ trái: Leonardo Spinazzola (Ý) 

60d54c75a3f71
Spinazzola đang chơi rất hay trong màu áo ĐTQG.

Đây có thể coi là một lựa chọn bất ngờ, nhất là khi Robin Gosens (Đức) đã có màn trình diễn đỉnh cao trước ĐT Bồ Đào Nha, nhưng hai trận đấu còn lại anh thi đấu không mấy ấn tượng. Spinazzola thì khác, anh thi đấu ấn tượng trong 2 trận đá chính với Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ, chơi tốt cả tấn công lẫn phòng ngự chính là lí do anh được Mancini chọn chứ không phải là Emerson Palmieri

Tiền vệ trung tâm: Manuel Locatelli (Ý); Georginio Wijnaldum (Hà Lan); Paul Pogba (Pháp)

Wijnaldum thi đấu không quá nổi bật, nhưng cựu sao Liverpool chính là người lấp đầy những lỗ hổng của ĐT Hà Lan tại Euro lần này. Hà Lan thi đấu không quá xuất sắc, nhưng vẫn vượt qua vòng bảng với 3 trận thắng, đó là nhờ nỗ lực và khả năng lãnh đạo của người đội trưởng của họ.

paul-pogba-georginio-wijnaldum
Pogba và Wijnaldum đang có màn trình diễn tuyện vời tại Euro năm nay.

Nói về màn trình diễn của ĐT Pháp, thì Pogba chính là linh hồn trong lối chơi của Les Bleus, Pogba chính là người tạo nên sự khác biệt thực sự trong hai trận đấu lớn với Bồ Đào Nha và Đức. Những pha xử lý, cùng những đường chuyền mở ra cơ hội cho những người đồng đội trên hàng công Benzema, Mbappe, khiến các khán giả trên SVĐ Puskas Arena phấn khích.

Tiền vệ thứ ba, Manuel Locatelli của Ý, dù mới chỉ 23 tuổi và ra mắt ở tại giải đấu lớn. Cựu sao AC Milan đã có những màn trình diễn để đời, với lối chơi cá tính và thông minh, hai bàn thắng nói lên phẩm chất của một ngôi sao lớn trong tương lai bóng đá Ý. 

1-0801
Locatelli giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong cuộc đối đầu với ĐT Thụy Sĩ.

Tiền đạo cánh: Memphis Depay (Hà Lan); Kevin De Bruyne (Bỉ)

Đúng, Memphis Depay thi đấu trong sơ đồ hai tiền đạo, nhưng anh ấy thường có xu hướng di chuyển rộng sang hai cánh để tạo ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội. Tốc độ, sức mạnh và đẳng cấp của cựu sao Man Utd làm nên sự khác biệt với phần còn lại của hàng công ‘Cơn lốc màu da cam’. Depay đã giúp Hà Lan dễ dàng giành 3 chiến thắng hoàn hảo tại vòng bảng.

60d54e3261f11
Depay thăng hoa trong màu áo ĐTQG.

Dù bỏ lỡ trận đấu mở màn Euro 2021 do chấn thương, nhưng De Bruyne đã kịp trở lại ở trận đấu thứ 2 với Đan Mạch với một bàn thắng và một đường kiến tạo, đã giúp đoàn quân HLV Roberto Martinez thoát thua. Sự trở lại của De Bruyne đã giúp Bỉ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 3 trận thắng, hiên ngang bước tiếp vào vòng 1/8.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

optimized-v2gg
CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất trong các giải VĐQG.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ đóng góp vào nhiều bàn thắng nhất tại Euro 2021, với 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, chiếm 6/7 số bàn thắng của ĐT Bồ Đào Nha tại kỳ Euro này và dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Siêu sao người Bồ chính là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Bồ Đào Nha trong 3 trận đấu vừa qua.

Lịch Euro 2021 hôm nay 25/06: Nóng bỏng vòng 1/8

Những cái nhất sau vòng bảng Euro 2021

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan