Quảng cáo

Tam Sư xe đi vào vết xe đổ hay vùng lên đều phụ thuộc vào Harry Kane

Thứ ba, 22/06/2021 19:35 PM (GMT+7)

Dù đang sở hữu một tập thể mạnh và đồng đều nhưng ĐT Anh vẫn sẽ dựa dẫm vào Harry Kane tại EURO 2021

Kane cần thay đổi bản thân

Những ai theo dõi ĐT Anh tại EURO năm nay hẳn sẽ phải rất thất vọng. Mặc dù sở hữu dàn cầu thủ ‘số má’ ở giải bóng đá Ngoại Hạng Anh hay thậm chí từng thắng Croatia tại trận đấu mở màn nhưng những gì mà họ thể hiện lại chưa thuyết phục giới mộ điệu. Một trong số đó phải nhắc tới Harry Kane, tiền đạo của Tam Sư đang như một thùng thuốc bị ẩm. Anh là nhân tố quan trọng và có thể định đoạt số phận của đội bóng xứ sở sương mù tại giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất lục địa già.

Có một thực tế khó có thể chối bỏ khi so với những gì Harry Kane làm được ở mùa giải vừa qua, chân sút 28 tuổi trở nên chậm chạp hơn, thiếu sự sắc bén hơn rất nhiều sau 2 trận đấu của ĐT Anh tại EURO 2021. Điều đó khiến phong độ của anh tại Tottenham giống như một ảo ảnh mà nhiều người vẫn có cảm giác khó tin.

Một Harry Kane tại ĐTQG rất khác so với cấp CLB. Không chỉ tịt ngòi trong trận gặp Croatia hay Scotland mà anh còn không thể ghi bàn ở 2 trận giao hữu trước đó khi ĐT Anh gặp Romania và Áo. Tức ngay tiền mùa giải, tiền đạo sinh năm 1993 đã có sự chuẩn bị không tốt.

Kane đang có màn chạy đà không tốt tại EURO năm nay
Kane đang có màn chạy đà không tốt tại EURO năm nay

Để rồi có sự sa sút tệ hại tại giải đấu mà các CĐV của ĐT Anh trông chờ vào anh nhất (tính đến thời điểm hiện tại). Nhiều người cho rằng việc cầu thủ này chưa thể tỏa sáng bởi anh còn đắn đo về chuyện tương lai tại CLB chủ quản và anh đang cân nhắc rất nhiều bến đỗ tầm cỡ của bóng đá Châu lục. Đến huyền thoại Roy Keane cũng phải chỉ trích anh vì để câu chuyện cá nhân ảnh hưởng đến phong độ trên tuyển.

Bất cứ lý do nào, Kane phải gạt bỏ và tập trung 100% sức lực cũng như tâm trí cho ĐT Anh tại EURO năm nay nhất là khi Tam Sư sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với đội bóng được cho là chú ngựa ô của giải như CH Séc. Hoặc HLV Gareth Southgate sẽ tính đến phương án sử dụng Calvert-Lewin – người đang có phong độ khá tốt trên hàng công.

ĐT Anh sẽ thay đổi nhân sự vì Kane?

Không khó để nhận ra rằng Harry Kane chính là đầu tàu trong dàn nhân lực trẻ trung của ĐT Anh tại kỳ EURO năm nay với những Phil Foden, Mason Mount, Reece James, … Họ cần sự kiên nhẫn từ các CĐV để chứng minh năng lực và cũng chính lứa trẻ này chưa thể cung cấp đủ những điều kiện cần thiết cho tầm hoạt động cho Kane.

Trong nhiều trận đấu, những người đồng đội của Kane sở hữu kha khá tình huống có thể thực hiện pha bóng tạt sớm vào trong nhưng thay vào đó thì họ thường kéo bóng lại và không mạnh dạn thực hiện đường chuyền. Minh chứng dễ thấy nhất là trong trận gặp Scotland, Reece James khá lưỡng lự và rụt rè để tạt cho người đàn anh của mình đang ở bên trong vòng cấm.

Ngoài ra, với sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Gareth Southgate sử dụng tại ĐT Anh khiến cho Kane đơn độc trên hàng công dù anh đã rất nhuần nhuyễn với chiến thuật này tại Tottenham. Phải nhớ rằng tại một giải đấu như EURO, sẽ rất ít sơ hở để Kane tận dụng. Anh luôn bị hàng phòng ngự đối phương chăm sóc cực kỳ kỹ lưỡng. Thống kê chỉ rõ khi Kane nhận phải 4 pha phạm lỗi nặng tới từ đội bạn.

harry-kane-tuyen-anh(1)
ĐT Anh sẽ thay đổi vệ tinh xung quanh Kane?

Vậy nên, bố trí một người chơi cạnh chân sút 28 tuổi và thường xuyên hoán đổi vai trò cho Kane là điều mà thuyền trưởng Tam Sư nên cân nhắc. Hơn nữa, trung phong của ĐT Anh được chạm bóng khá ít và nó chưa đủ để Kane phát tiết ra phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu.

Trước cuộc chạm trán mang tính quyết định với CH Séc, đội bóng xứ sở sương mù cần thực hiện những sự điều chỉnh, ít nhất là sắp xếp những vệ tinh thực sự hiểu ý xung quanh Kane bởi mối nguy hiểm của tiền đạo này vẫn còn đó, và thành bại của ĐT Anh vẫn phụ thuộc vào phong độ của Harry Kane.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan