Quảng cáo

ĐT Việt Nam nguy cơ mất loạt trụ cột ở chung kết lượt về AFF Cup

Thứ ba, 10/01/2023 14:50 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ mất nhiều trụ cột ở trận chung kết lượt về do các cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng ở bán kết AFF Cup 2022.

Sau khi đánh bại Indonesia với tỉ số 2-0, tuyển Việt Nam chính thức giành quyền vào chơi tại chung kết AFF Cup 2022. Được thi đấu ở sân nhà, đoàn quân áo đỏ trình diễn lối chơi áp đảo đối phương. Hai bàn thắng của Việt Nam đều đến từ những phút đầu tiên của mỗi hiệp đấu do công của Nguyễn Tiến Linh. 

Ở trận đấu có tính quyết định, hai đội Việt Nam và Indonesia có hàng loạt những tình huống tranh chấp quyết liệt. Theo đó, sau trận đấu, ĐT Việt Nam nhận về 2 thẻ vàng của Bùi Tiến Dũng và Văn Hậu. Ở trận lượt đi, đội bóng áo đỏ cũng có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng là Hùng Dũng và Văn Thanh. 

Trực tiếp Việt Nam 2-0 Indonesia: Tiến Linh ghi cú đúp!!!! 240719
Đội tuyển Việt Nam nguy cơ mất nhiều trụ cột do thẻ vàng (Ảnh: Thu Nga)

Theo luật của BTC AFF Cup, thẻ vàng sẽ chỉ được xóa sau khi vòng bảng kết thúc. Như vậy, nếu ở trận chung kết lượt đi, 4 cầu thủ nếu trên phải nhận thêm thẻ vàng, họ sẽ phải nghỉ ở trận lượt về. Đây đều là những cái tên chủ chốt của đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán để có được lực lượng tốt nhất ở hai trận đấu cuối cùng. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cần giữ được cái đầu lạnh trong hai trận đấu vô cùng quan trọng này.

Ở trận với Indonesia, riêng Văn Hậu đã có nhiều pha bóng quyết liệt với cầu thủ đối phương, trong đó phải kể tới 2 pha va chạm với số 14 Asnawi của Indonesia. Sau 2 tình huống này, trọng tài người Nhật Bản đã lần lượt rút thẻ cho cả hai cầu thủ. 

Phát biểu sau trận đấu, Văn Hậu thẳng thắn nói về tình huống của Marc Klok bên phía Indonesia. Cầu thủ sinh năm 1999 cho biết: "Cầu thủ đó là 1 diễn viên kịch, kệ người ta thôi. Tôi rất vui và muốn dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ. Việt Nam đã vào chung kết và giờ là lúc chuẩn bị tốt nhất, dù gặp đối thủ nào đi chăng nữa".

Hai trận bán kết AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 13/1 và ngày ngày 16/1. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi.

Sao nhập tịch Indonesia tuyên bố bất ngờ sau trận thua đau Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng