Quảng cáo

Thái Lan khiến cả AFF Cup 'ngỡ ngàng' với thống kê khó tin

Chủ nhật, 05/12/2021 13:04 PM (GMT+7)

Lần gần nhất đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng đã diễn ra cách đây hơn 2 năm ở trận đấu với UAE vào ngày 15/10/2019.

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Mang đến AFF Cup 2021 dàn sao cực kỳ chất lượng, ĐT Thái Lan đương nhiên đặt mục tiêu giành lại chức vô địch từ tay Việt Nam. Dù được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay nhưng những thống kê đang chỉ ra phong độ của "Voi chiến" trong 2 năm trở lại đây là rất tệ hại.

Cụ thể lần cuối cùng tuyển Thái Lan giành được chiến thắng đã cách đây hơn 2 năm. Đó là trận đấu mà "Voi chiến" đã đánh bại UAE với tỷ số 2-1 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 15/10/2019. Kể từ đó tới nay, ĐT Thái Lan chưa có thêm một chiến thắng nào nữa.

8 trận đấu sau đó, ĐT Thái Lan hòa Việt Nam, Tajikistan và Indonesia. Để thua trước UAE, Oman, Uzbekistan và Malaysia (2 lần). Kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan đứng áp chót bảng G, chỉ có được 2 chiến thắng và nhận tới 3 thất bại.

doi-tuyen-thai-lan-hon-loan-sau-khi-mat-di-hlv-kiatisak-3
ĐT Thái Lan mang đến AFF Cup 2021 đội hình gần như mạnh nhất

Dưới thời HLV Nishino, ĐT Thái Lan bị đánh giá là một tập thể thiếu gắn kết và chơi cực kỳ bất ổn. Giai đoạn 8 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng cũng là khoảng thời gian "Voi chiến" thiếu đi nhiều trụ cột hàng đầu như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda.

Tuy nhiên nhiều khả năng chuỗi thành tích đáng buồn của ĐT Thái Lan sẽ chấm dứt ngay ở trận mở màn AFF Cup 2021. Đối thủ của thầy trò Polking chỉ là Timor Leste, đội tuyển được đánh giá yếu nhất tại giải đấu năm nay. Hai lần gần nhất chạm trán với Timor Leste tại AFF Cup, "Voi chiến" đều giành chiến thắng với những tỷ số rất đậm lần lượt là 8-0 (AFF Cup 2004) và 7-0 (AFF Cup 2018). 

Nhận định Đông Timor vs Thái Lan: Không thể ngăn cản

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo