Quảng cáo

Thể thao Việt Nam chuẩn bị SEA Games 29: Kì vọng điền kinh

Thứ năm, 27/04/2017 11:29 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bên cạnh bóng đá nam và nữ, điền kinh cũng là bộ môn thi đấu trọng điểm được chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác như Indonesia hay Thái Lan,...tại SEA Games 29.

Ngoài bóng đá nam và nữ, các bộ môn thi đấu trọng điểm của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 như bơi lội, điền kinh, bắn súng, bóng bàn, thể dục dụng cụ… cũng đã ráo riết chuẩn bị từ đầu tháng 4 với những chuyến tập huấn trong và ngoài nước

>>>Xem thêm: Lịch thi đấu SEA Games 29 hôm nay

Là 1 trong số các môn thi đấu mang trọng trách lớn tại SEA Games 29 của Đoàn Thể thao Việt Nam với nhiệm vụ giành HCV tại các nội dung cự ly ngắn, trung bình, dài, vượt rào và 10 môn phối hợp nam, điền kinh được Tổng cục TDTT cùng ban huấn luyện các tổ nhóm đã lên lịch tập huấn cả trong và ngoài nước hết sức cụ thể nhằm có thể duy trì được chuyên môn.

điền kinh Việt Nam, Sea Games 29

Song song với 3 tour tại Trung Quốc và Đài Loan, hệ thống thi đấu Asian Grand Prix Series 2017 là cơ hội để các vận động viên triển vọng của điền kinh Việt Nam như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Huyền, Vũ Thị Ly, Lê Tú Chinh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh,..thể hiện được tài năng. Đây cũng là giải đấu quan trọng với các vận động viên bởi giải đấu này được công nhận chuẩn dự tranh giải vô địch thế giới 2017 từ Liên đoàn Điền kinh thế giới. Ngoài ra, 1 số giải đấu quốc tế khác cũng có lực lượng tham dự, vừa tạo cơ hội cho các tuyển thủ rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm, vừa giúp điền kinh Việt Nam có thể đánh giá được sự chuẩn bị của các đối thủ chính tại SEA Games như Indonesia, Malaysia, Thái Lan hay Philippines, từ đó đưa ra được chiến thuật thi đấu hợp lý để  có thể giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 29 lần này.

Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho những mục tiêu cao hơn của thể thao Việt Nam và riêng với điền kinh, khi giấc mơ “hóa rồng” tại Asiad vẫn đang còn dang dở. Tất cả quá trình rèn luyện trình độ và tích lũy kinh nghiệm lần này sẽ là bước tạo đà cần thiết cho những cuộc tranh tài, những giải đấu quan trọng mà Việt Nam góp mặt trong những năm sắp tới.

Sự tiến bộ vượt bậc của điền kinh Việt Nam trong thời gian qua đang được thể hiện rất rõ. Trong kỳ SEA Games được tổ chức vào 2 năm trước, điền kinh Việt Nam liên tục bám đuổi Thái Lan khi giành được 11 HCV, và chỉ chịu sự qua mặt của đối thủ trong những ngày thi đấu cuối cùng. Điều này đã giúp cho các tuyển thủ điền kinh nhận được nhiều hơn những sự đầu tư cần thiết để có thể giành được thành tích tốt qua các sân chơi được tổ chức bởi Liên đoàn điền kinh châu Á (AAA) và thế giới (IAAF), từ đó giành được những tấm vé tham gia các giải vô địch châu Á và thế giới.

Hành trình tới SEA Games 29 lần này tại Malaysia, điền kinh Việt Nam cùng với các tổ nhóm trọng điểm được kì vọng sẽ có được kết quả tốt nhất, vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia thống trị môn thể thao nữ hoàng trong khu vực các quốc gia Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng