Quảng cáo

Bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu vô địch SEA Games 29

Thứ sáu, 12/05/2017 09:46 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Với việc xuất sắc giành tấm vé tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2018, bóng đá nữ đang cần có nhiều hơn những sự đầu tư cho việc giành các thành tích cao hơn, trong đó có SEA Games 29 sắp tới tại Malaysia.

Trước đây, bóng đá nữ với đặc thù còn hạn chế về công tác đào tạo trẻ, các nguồn đầu tư từ địa phương hay xã hội còn khiêm tốn so với bóng đá nam. Cơ hội để có thể nâng cao chuyên môn, tập huấn nước ngoài cho các nữ tuyển thủ cũng gặp nhiều khó khăn bởi các giải đấu cho nữ ít hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp nam. Số đội tham gia giải vô địch dành cho nữ cũng đã giảm xuống chỉ còn 8 đội so với 11 đội ban đầu. Việc giải bóng đá nữ quốc gia có nhà tài trợ giúp kéo dài thời gian tổ chức theo thể thức 2 lượt đi và về cũng đã là điều khá may mắn, khi điều kiện tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn eo hẹp. Chưa kể đến mỗi lần tập trung, nơi ăn ở cùng các đãi ngộ cho các nữ tuyển thủ cũng thua thiệt khá nhiều so với các đồng nghiệp nam.

Bóng đá nữ, SEA Games 29

Nói về định hướng đầu tư cho bóng đá nữ, Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ, VFF cũng đã có những định hướng trọng điểm lâu dài, trước mắt là xin sự đầu tư từ phía Nhà nước cho các lứa trẻ. Ngoài ra cũng cần khắc phục những bất cập còn tồn tại với đội tuyển nữ như sự thiếu vắng giám đốc kỹ thuật, thiếu chuyên gia thể lực, đội ngũ y tế mỗi lần tập trung. Có như vậy, các cô gái “vàng”của đội tuyển quốc gia mới có thêm những động lực để phấn đấu hết mình cho thành tích chung của Thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Những năm vừa qua, các đội U14, U16 cũng đã được tập trung dài hạn tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Bên cạnh việc chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 29 lần này và xa hơn nữa là SEA Games 2021 mà Việt Nam đăng cai và các giải thi đấu quốc tế như VCK Asian Cup 2018, giải đấu quốc nội cũng sẽ dần được nâng số lượng đội tham gia và số trận đấu, tạo điều kiện cho các tuyển thủ có dịp cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, tháng 6 tới, ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản nhằm chuẩn bị kĩ càng cho SEA Games 29. Mục tiêu cao nhất vẫn là chức vô địch SEA Games, đây là một mục tiêu có thể đạt được khi mà ĐT nữ đã có nhiều lần đăng quang tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

>>>Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng