Quảng cáo

Bayer Leverkusen vs Barcelona, 02h45 ngày 10/12: Cơ hội nào cho chủ nhà?

Thứ tư, 09/12/2015 00:49 AM (GMT+7)
A A+

Bayer Leverkusen đã không còn quyền tự quyết trong lượt trận cuối cùng vòng bảng. Để giành tấm vé vào vòng 1/16 thì đội bóng nước Đức cần giành chiến thắng trước Barcelona, đội đã đánh bại họ 2-1 ở lượt đi đồng thời hy vọng Roma không thể giành chiến thắng trước BATE trong trận đấu cùng giờ

Bayer Leverkusen vs Barcelona, sân BayArena, bảng E Champions League, 02h45 ngày 10/12

Xem trực tiếp Bayer Leverkusen vs Barcelona trên Thethao247.vn

Bayer Leverkusen, Barcelona, Bayer Leverkusen vs Barcelona

Bayer Leverkusen, Barcelona, Bayer Leverkusen vs Barcelona

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Leverkusen đã không có quyền tự quyết trong tay. Nếu Roma giành chiến thắng trước BATE thì Leverkusen có thắng Barca thì họ cũng ngậm ngùi nhìn đội bóng nước Ý giành quyền vào vòng 1/16 với tư cách đội nhì bảng E Champions League (bằng điểm nhưng Leverkusen kém hơn về thành tích đối đầu). Đội bóng nước Đức sẽ chơi hết sức mình để giành chiến thắng trước Barca rồi chờ tin vui từ BATE.

Xét về phong độ lẫn lực lượng trong tay thì Leverkusen hoàn toàn không có cửa giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Barca dù được thi đấu trên sân nhà. Leverkusen chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất (hòa 2 trận và thua tới 4 trận) trong khi Barca đã bất bại 12 trận liên tiếp (2 trận hòa và thắng tới 10 trận).

Trong đội hình của Leverkusen đặc biệt là trên hàng công có rất nhiều cầu thủ được đánh giá cao như Calhanoglu – cầu thủ sút phạt giỏi nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại, Kiesling – tiền đạo kỳ cựu tại Bundesliga và đặc biệt là tân binh Chicharito, cựu cầu thủ MU đang hòa nhập cực tốt tại CLB mới với hiệu suất ghi bàn rất cao (7 bàn sau 12 trận chỉ tính riêng Bundesliga). Tuy nhiên so với Leverkusen thì chất lương đội hình của Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều với hoàng loạt ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến. Lịch sử cũng không đứng về phía Lervekusen khi họ thua liên tiếp trong 6 trận gần nhất đối đấu Barca. Trong đó có thất bại tan nát trước gã khổng lồ xứ Catalan với tỷ số 1 – 7 ở mùa giải 2-11 – 2012, trận đấu mà Messi tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng.

Mặc dù vậy, Leverkusen hoàn toàn có thể chặn đứng mạch 6 trận toàn thua trước Barca sau trận đấu này và quan trọng hơn là giành tấm vé vào vòng 1/16 (trong trường hợp Roma không thể giành chiến thắng trước BATE) bởi Barca đã chính thức giành ngôi đầu bảng nên chắc chắc đội bóng Tây Ban Nha sẽ không có quyết tâm cao nhất trong trận đấu này. Barca đang đứng trước lịch thi đấu cực kỳ dày đặc, nên nhiều khả năng HLV Enrique sẽ để một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu không quá quan trọng. Dĩ nhiên Lervekusen là đội được hưởng lợi nhất từ điều này.

Toan tính nào của Enrique?

Với trận hòa trước Valencia cuối tuần trước, Barca đã bị chặn chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp và để Real và Atletico rút ngắn khoảng cách trên BXH La Liga. HLV Enrique rất muốn chứng minh trận hòa đó chỉ là một tai nạn bằng chiến thắng trước Leverkusen vào đêm nay dù đây chỉ là một trận đấu mang tính chất thủ tục với Barca khi họ đã chính thức giành ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, Enrique cũng cần có tính toán nhân sự hợp lý bởi Barca sẽ bước vào lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới, giữa tuần sau họ sẽ lên đường tham dự giải Vô Địch Thế Giới Các CLB. Rõ ràng, trong một trận đấu không quá quan trọng thì việc để một số trụ cột nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực và tránh những chấn thương đáng tiếc trong giai đoạn cam go của mùa giải là một chuyên nên làm vào lúc này. Biết đấu chính nhờ điều sẽ giúp Barca tìm phương án dự phòng trong thời gian tới. Chẳng ai đảm bảo các ngôi sao như Messi, Neymar, Suarez, Iniesta và Rakitic sẽ lành lặn từ giờ cho đến cuối mùa giải.

Thông tin lực lượng

Lervekusen: Vắng Hilbert và Bender vì chấn thương.

Barcelona: Pique và Iniesta được cho nghỉ ngơi.

                  Mathieu, Roberto, Rafinha và Douglas dính chấn thương.

                  Alves bị treogiò.

Dự đoán: Leverkusen 1-1 Barcelona

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayer Leverkusen Barcelona Bayer Leverkusen vs Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT