Quảng cáo

AS Roma vs BATE Borisov, 02h45 ngày 10/12: Quyền tự quyết

Thứ tư, 09/12/2015 00:58 AM (GMT+7)
A A+

Lượt trận cuối cùng bảng E sẽ là cuộc đua rất khốc liệt giữa Roma, Leverkusen và BATE để giành tấm vé vào vòng 1/16 với tư cách đội nhì bảng.Trong đó, AS Roma đang có lợi thế hơn cả và nếu giành chiến thắng trước BATE thì đội bóng nước Ý sẽ chính thức giành vé đi tiếp.

AS Roma vs BATE Borisov, sân Stadio Olimpico, bảng E Champons League, 02h45 ngày 10/12.

Xem trực tiếp AS Roma vs BATE Borisov trên Thethao247.vn.

AS Roma vs BATE Borisov, AS Roma, BATE Borisov

AS Roma vs BATE Borisov, AS Roma, BATE Borisov

Sau khởi đầu khá ấn tượng tại Serie A, Roma lại có vẻ hụt hơi thời gian gần đây. Sau 3 trận không biết mùi chiến thắng, họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên, Roma lại có kết quả khá thuận lợi tại đấu trường châu lục khi đang đứng thứ 2 bảng E, họ là đội đang nắm quyền tự quyết trong lượt trận cuối cùng, nếu giành chiến thắng trước BATE vào đêm nay thì chắc chắn họ sẽ cùng Barca vào vòng 1/16 Champions League.

Theo luật mới của UEFA, khi 2 đội bằng điểm thì thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên xác định thứ hạng trên BXH, đó chính là lý do để Roma đang xếp trên Leverkusen dù có hiệu số kém hơn Leverkusen (-5 so với +1). Sau 2 trận ở vòng bảng trước Leverkusen, Roma đã cầm hòa đối phương trên khách trước khi giành chiến thắng trước đối thủ đến từ nước Đức trong trận lượt về tại sân nhà.

Trong trận đấu này, Roma được thi đấu trên sân nhà. Thánh địa Olimpico luôn là điểm tựa vững chắc của Roma thời gian gần đây với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nếu tính riêng tại Champions League thì đội bóng nước Ý cũng đang bất bại trên sân nhà trong đó có trận hòa quả cảm với tỷ số 1 - 1 trước đối thủ rất mạnh là Barca.

Về lực lượng thì Roma cũng được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Belarus. Gervinho vẫn thi đấu rất năng nổ sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương, nhiều khả năng thì cầu thủ ngườ Bờ Biển Ngà sẽ sát cánh với tiền đạo tân binh Dzeko trên hàng công của Roma. Tuy nhiên, sức mạnh thật sự của Roma lại nằm ở hàng tiền vệ với những cái tên như Nainggolan, De Rossi hay Pjanic. Với hàng tiền vệ chất lượng như vậy thì không quá khó để các học trò của HLV Garcia chiếm lĩnh thế trận trước các vị khách BATE. Rõ ràng, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của đội bóng áo bã trầu.

Cơ hội nào cho BATE?

BATE đã chính thức lên ngôi vô địch ở đấu trường quốc nội với thành tích cực kỳ ấn tượng (chỉ để thua duy nhất 1 trận) tuy nhiên thành tích trên không nói lên được nhiều điều tại đấu trường châu lục bởi nên bóng đá Belarus vốn bị coi là ‘’vùng trũng’’ của bóng đá Châu Âu, việc họ đang đứng cuối bảng là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Tuy nhiên cơ hội để giành tấm vé vào vòng 1/16 không phải là không có bởi khoảng cách giữa họ với 2 đội phía trên chỉ là 1 điểm. Nếu họ giành chiến thắng vào đêm nay cộng với việc Barca thắng Lervekusen trong trận đấu cùng giờ là vừa đủ cho BATE làm nên điều thần kỳ. Trong suốt chiều dài lịch sử, đội bóng Belarus chưa bao giờ lọt vào vòng knok out tại Champions League.

Trong trận lượt đi, BATE đã bất ngờ giành chiến thắng 3 – 2 trước Roma nhưng rất khó để họ làm được điều tương tự vào đêm nay khi phải hàng quân đến thánh địa Olimpico của đối thủ.  Mọi sự kỳ vọng đều đặt lên vai tiền đạo chủ lực Stasevich, nhưng rất khó để cầu thủ 32 tuổi xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của Roma nếu không nhận được sự hỗ trợ tối đa của các vệ tinh xung quanh. Rõ ràng với lực lượng yếu hơn đối thủ rất nhiều công việc phải thi đấu trên sân khách, việc BATE ra về tay trắng là điều đã được dự báo trước.

Cố nhân hội ngộ

Nếu Keita được ra sân trong màu áo Roma vào đêm nay thì nhiều khả năng tiền vệ 35 tuổi này sẽ được tái ngộ người đồng đội cũ Hleb, cầu thủ đang thuộc biên chế BATE. Cả Keita và Hleb đều là thành viên của CLB Barca đã thống trị bóng đá Châu Âu mùa giải 2008 – 2009 nhưng sau đó họ đều bị bật bãi khỏi đội hình toàn sao của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thông tin lực lượng

Roma: Vắng Totti, Salah vì chấn thương.

           Khả năng ra sân của Gervinho còn bỏ ngỏ.

BATE: Có trong tay đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Roma 2 – 0 BATE

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AS Roma vs BATE Borisov AS Roma BATE Borisov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT