Quảng cáo

Xác định đội bóng châu Âu đầu tiên dự World Cup 2018

Thứ hai, 04/09/2017 06:27 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Châu Âu đã xác định được đội đầu tiên vượt được vòng loại World Cup 2018 để có mặt tại Nga mùa hè sau.

Bỉ đã xuất sắc trở thành đội đầu tiên của châu Âu giành vé đến Nga khi thắng 2-1 trên đất Hy Lạp. Một chiến thắng không dễ dàng cho Bỉ khi họ phải chờ đến phút 70 mới ghi được những bàn thắng giá trị. Với chiến thắng này, Bỉ có 22 điểm, dẫn đầu bảng D, bỏ xa đội xếp sau là Bosnia đến 8 điểm.

Việc Bỉ trở thành đội đầu tiên đoạt vé cũng không có gì quá bất ngờ. Trước hết, họ rơi vào bảng đấu không có đối thủ cạnh tranh khi cả Hy Lạp và Bosnia đều không còn lứa cầu thủ tài năng như những năm trước. Ngược lại, Bỉ đang trong thời kỳ tận hưởng trái ngọt của thế hệ cầu thủ Hazard, Lukaku...

Pháp cũng là đội bóng châu Âu được đánh giá cao vào thời điểm này với lực lượng cầu thủ trẻ dồi dào. Thế nhưng, 'các chú gà trống' đã gây thất vọng lớn trong loạt trận vừa qua khi để đàn em Luxemburg cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà, nơi họ vừa thắng Hà Lan 4-0 hồi giữa tuần trước. Lúc này, Pháp bị Thụy Điển theo sát trên bảng xếp hạng và có lẽ phải chờ đến vòng cuối mới biết được mình giữ nổi ngôi đầu bảng hay không.

Vào 1h45, 5.9, Đức có cơ hội trở thành đội thứ 2 tại châu Âu kiếm vé đến Nga sớm. Lúc này, Đức dẫn đầu bảng C với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng, hơn đội nhì bảng Bắc Ireland 5 điểm. Nếu Đức có thể thắng khi tiếp Na Uy đồng thời Bắc Ireland không thắng nổi đội khách CH Séc thì vé sớm sẽ dành cho thầy trò nhà Loew.

Author Thethao247.vn A.T / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT