Quảng cáo

Vũ Như Thành: ‘Chiến thuật của U23 VN giống như HLV Simeone'

Thứ sáu, 19/01/2018 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ‘Chiến thuật của U23VN giống như HLV Simeone', U23 Qatar vào bán kết châu Á sau trận thắng nghẹt thở Palestine... là những tin tức U23 châu Á nổi bật tối 19/1.

VIDEO: Quang Hải trong Top 5 bàn thắng đẹp ở vòng bảng U23 châu Á

Cựu trung vệ số 1 Việt Nam: ‘Chiến thuật của U23VN giống như HLV Simeone’

Chia sẻ về U23 Việt Nam trên Bongdaplus, cựu trung vệ Vũ Như Thành chia sẻ: “Về U23 Việt Nam, cho đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo đang xây dựng lối chơi phù hợp với thể trạng và tố chất của  các cầu thủ Việt Nam.

Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã giữ cự ly rất tốt. Theo quan sát của tôi, từ hàng phòng ngự lên tấn công luôn duy trì khoảng cách từ 20-25m. Ông Park đã thiết lập được một hình khối. Để phá vỡ cấu trúc của khối chặt chẽ ấy là điều không hề đơn giản. Thậm chí, tôi đang mường tượng lối chơi của U23 Việt Nam giống như HLV Diego Simeone xây dựng cho CLB Atletico Madrid.

U23 châu Á 2018, Vũ Như Thành, U23 Việt Nam

Với những cầu thủ này, U23 Việt Nam có thể đánh vào nách hậu vệ biên và trung vệ U23 Iraq, bởi theo quan sát, đây chính là điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của họ. Bây giờ ở cấp độ U23, chúng ta có quyền hy vọng khi U23 Việt Nam không chỉ chơi rất hay mà còn cả may mắn nữa”.

HLV Park Hang Seo tuyên bố U23 Việt Nam sẵn sàng ‘đấu súng’ với U23 Iraq

“Chúng tôi cần phải tính toán và chuẩn bị cho tất cả các khả năng có thể xảy ra, kể cả phải thi đấu 120 phút hoặc nhiều hơn. Điều đặc biệt của bóng đá là mọi chuyện có thể xảy ra cho dù chúng ta không nghĩ đến. Iraq mạnh nhưng không phải là không có điểm yếu. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng phải nỗ lực hết sức. Nếu không nỗ lực, chúng ta không thể làm được điều đặc biệt”, HLV Park Hang-seo thẳng thắn nói.

U23 Qatar vào bán kết châu Á sau trận thắng nghẹt thở

Được đánh giá mạnh hơn, không khó hiểu khi U23 Qatar làm chủ thế trận của trận đấu này. Trong khi đó, khá bất ngờ khi Palestine thi đấu khá thoáng, tổ chức tấn công khá nhiều trong cả trận.

Khi mà U23 Palestine tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U23 Qatar đã ghi liền 2 bàn. Tiền đạo chủ lực Almoez Ali lập công tới 2 lần trong 3 phút. Cả 2 bàn thắng đều diễn ra theo cùng một kịch bản, nói lên khả năng dứt điểm đẳng cấp cao của chân sút da mầu.

Sang hiệp 2, khi mà U23 Palestine chưa thể có bàn gỡ thì U23 Qatar đã có bàn thứ 3 do công của Hashim Ali ghi bàn. Sau đó ít lâu, dù có bàn gỡ nhưng hậu vệ Rashid (Palestine) cũng rời sân vì tấm thẻ đỏ khiến tình hình của đại diện bảng B tỏ ra khá bi đát.

Tuy nhiên, lúc này U23 Palestine lại cho thấy tinh thần quật khởi. Họ tung ra tới hơn 10 cú sút trong 30 phút cuối trận, nhưng chỉ có được thêm 1 bàn thắng của Oday Dabbagh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 châu Á 2018 Vũ Như Thành U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT