Quảng cáo

'VFF và HLV Lee phải giành HCV SEA Games 30'

Thứ tư, 27/02/2019 18:58 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho đây là yêu cầu 'không có đường lùi' của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

VIDEO: HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ giành HCV SEA Games cho "bộ não chiến thuật"

Như đã biết, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 và cử trợ lý Lee Young Jin làm HLV đội U22 tham dự SEA Games 2019. VFF đã chấp nhận yêu cầu này và đang tiến hành các công việc liên quan.

Mục tiêu của VFF tại SEA Games 30 là tấm HCV. Mới đây, điều này càng được khẳng định khi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định U22 Việt Nam bắt buộc phải lên ngôi tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 khi đến thăm trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn.

“Mục tiêu của chúng ta là tấm HCV SEA Games 30. Các bạn không có đường lùi, chúng ta cần tiến lên, làm quyết liệt và có giải pháp hiện thực hóa điều này. Tôi yêu cầu như vậy bởi đây là cơ hội để chúng ta bứt phá.” – Bộ trưởng nói. “Bóng đá nam chưa bao giờ giành HCV SEA Games. Vì vậy, chúng ta phải tập trung để đội U22 Việt Nam giành HCV tại Đại hội lần này.”

bong da Việt Nam, Việt Nam, U22 Việt Nam

Theo báo chí Hàn Quốc, để khích lệ trợ lý Lee Young-jin nhận thêm nhiệm vụ mới, VFF đã tiến hành tăng lương nhẹ cho ông, tuy nhiên số tiền chưa được tiết lộ. Về phần HLV Park Hang-seo, mức lương của ông chưa thay đổi.

Sau vòng loại U23 châu Á 2020 vào tháng Ba tới, VFF cũng sẽ tiến hành thuê thêm một trợ lý người Hàn Quốc cho HLV Park Hang-seo. Nhân sự này sẽ do thầy Park đích thân chỉ định. Đây là động thái VFF hỗ trợ cho thầy Park để có thể "ôm" trọn cả vòng loại World Cup 2020 lẫn SEA Games vào cuối năm.

Cụ thể chi tiết kế hoạch sử dụng các HLV của VFF trong thời gian tới như sau: HLV Park và ông Lee vẫn dẫn dắt ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đồng thời điểm đó, đội tuyển U22 cũng tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 2019. HLV Hàn Quốc mới (sẽ được ông Park chỉ định) và HLV nội sẽ hướng dẫn đội U22 theo giáo án mà ông Lee Young-jin đề ra. Khi SEA Games diễn ra, trợ lý Lee sẽ trở về vai trò là HLV đội U22 Việt Nam, HLV Hàn Quốc mới là trợ lý và ông Park làm cố vấn kỹ thuật.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng