Quảng cáo

VFF nhận án phạt nặng vì vụ đốt pháo sáng trận gặp Campuchia

Thứ hai, 11/09/2017 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VFF nhận án phạt nặng vì vụ đốt pháo sáng trận gặp Campuchia, HLV U18 Indonesia nhắc lại nỗi đau 'Công Phượng'... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 11/9.

VFF nhận án phạt nặng vì vụ đốt pháo sáng trận gặp Campuchia

Theo thông tin từ chương trình của Café On Sports, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bị liên đoàn bóng đá Châu Á xử phạt 10.000 USD do CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận gặp Campuchia (ĐTQG Việt Nam thắng 2-1). Tổng cộng 04 quả pháo sáng đã được sử dụng trên sân vận động Olympic của đất nước láng giềng.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn thông tin khác nhau thì ngay sau khi 02 quả pháo sáng đầu tiên được ném ra, Giám sát trận đấu (một người có mối quan hệ xã giao với VFF) đã gọi điện thoại cho PCT VFF Trần Quốc Tuấn và TTK VFF Lê Hoài Anh để bày tỏ sự không hài lòng với cách cổ vũ của CĐV Việt Nam.

Gần đây nhất ở SEA Games 29, một quả pháo sáng phát nổ trên khán đài đã khiến một CĐV Indonesia thiệt mạng  trong trận gặp đội chủ nhà Malaysia.

Chuyên gia Việt chỉ lý do HLV nội sợ ngồi ghế nóng ĐTVN

VFF đang nhanh chóng tìm kiếm thuyền trưởng mới cho ĐTVN. Theo dự kiến, ngày 12/9 tới VFF sẽ có buổi họp bàn và danh tính vị HLV mới sẽ được công bố. Theo thông tin từ ban Tổng thư ký VFF, hiện đã có nhiều hồ sơ gửi về ứng tuyển vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam, thế nhưng trong đó toàn bộ là chuyên gia ngoại, không có hồ sơ của HLV nội nào.

Việc không chuyên gia nội nào ứng tuyển vào ghế nóng ĐT Việt Nam cũng không phải là điều bất ngờ, đặc biệt là sau thất bại của HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29. Theo chuyên gia Trần Bình Sự, các HLV nội hiện có chung một nỗi sợ đó là sợ lên nắm tuyển Việt Nam. Chia sẻ trên Zing.vn, HLV B.Bình Dương cho biết: "Các HLV nội không tha thiết lên làm đội tuyển. Sau khi Hữu Thắng từ chức, các HLV nội đều rất sợ lên nắm tuyển. Họ đều là người Việt, họ biết tiếng Việt nên áp lực từ các nguồn tin đến với họ rất nhiều. HLV nội cũng rất khó chủ động trong công việc, khó hành động theo suy nghĩ của mình vì họ bị VFF can thiệp quá nhiều".

HLV U18 Indonesia lấy lứa Công Phượng 'dằn mặt' U18 Việt Nam

HLV Indra Sjafri của U18 Indonesia nhắc lại quá khứ đối đầu của 2 đội để 'dằn mặt' U18 Việt Nam. Cụ thể, ông Sjafri nhắc đến lứa U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh năm 2013 đã đánh bại U19 Indonesia lứa Evan Dimas tại vòng bảng bằng tỷ số 2-1 bằng các pha lập công của Đức Huy và Văn Toàn. Tuy nhiên Công Phượng và đồng đội đã thất bại khi tái đấu U19 Indo trong trận chung kết và nhìn đối thủ giành chức vô địch.

Trả lời phỏng vấn tờ Bola (Indonesia) HLV Indra Sjafri nói: "Cách đây 4 năm, U19 Indonesia từng đánh bại Việt Nam trong một trận chung kết lịch sử. So với thời điểm đó, U18 Indonesia ở thời điểm hiện tại còn mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, việc sống với quá khứ sẽ là điều không nên cho chúng ta. Toàn đội cần nghĩ tới tương lai bởi chúng ta chính là hy vọng của bóng đá Indonesia. Chúng ta cần hướng tới những chiến thắng mà trước mắt chính là việc đánh bại Việt Nam".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam VFF Việt Nam vs Campuchia pháo sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT