Quảng cáo

‘Vé vớt’ của điền kinh Việt Nam giành HCV lịch sử

Thứ năm, 24/08/2017 20:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dự SEA Games bằng vé vớt, Bùi Văn Đông giành tấm HCV lịch sử cho nhảy xa Việt Nam.

VIDEO: Bùi Văn Đông bất ngờ giành HCV nhảy xa

Vào tối nay 24/8, chung kết nội dung nhảy xa của SEA Games 29 đã diễn ra. Và một trong những bất ngờ đã diễn ra khi Bùi Văn Đông, vận động viên trước đó không có nhiều tiếng tăm trên đấu trường khu vực đã bất ngờ giành HCV với thành tích 7.83m. HCB thuộc về VĐV của Indonesia, với thành tích 7.78m.

Thực tế, Bùi Văn Đông không phải là VĐV được đầu tư cho SEA Games 29. Anh thậm chí không phải là VĐV chủ lực của điền kinh Việt Nam trong thời gian chuẩn bị cho giải này. Tuy nhiên, nhờ một thành tích thần kỳ, Văn Đông đã giành ‘vé vớt’ tới Malaysia hè này.

Cụ thể, tại giải điền kinh quốc tế TP HCM 2017 diễn ra hồi cuối tháng 7, VĐV Bùi Văn Đông đã gây bất ngờ với việc đoạt HCV nội dung nhảy xa với thành tích 7m89 - một kỷ lục quốc gia mới đồng thời bỏ xa thành tích của VĐV giành HCV SEA Games 28 (HCV nhảy xa SEA Games 28: Supanara Sukhasvasti - 7m75). Thành tích ấn tượng này giúp Văn Đông được Liên đoàn điền kinh Việt Nam bổ sung vào danh sách tham dự SEA Games 29.

Tuy nhiên, Văn Đông gặp khó khăn khi muốn tham dự SG 29 do anh không có tên trong danh sách sơ bộ gửi lên BTC SEA Games. Phải thuyết phục chủ nhà Malaysia rất khó khăn, LĐ điền kinh Việt Nam mới có thể điền tên Văn Đông vào danh sách thi đấu trước khi SG 29 khai mạc khoảng 1 tuần.

Và Văn Đông đã không phụng sự kỳ vọng của BHL và NHM khi tạo nên bất ngờ, vượt qua nhà ĐKVĐ kỳ trước để giúp đoàn Việt Nam giành tấm HCV thứ 36 tại giải lần này và là tấm HCV 'lịch sử' đầu tiên của nhảy xa Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Ngay sau đó, Dương Thị Việt Anh đã mang về tấm HCV tiếp theo cho TTVN ở nội dung nhảy cao nữ. Như vậy Việt Nam có 37 HCV tại SEA Games 29 tính tới thời điểm này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo