Quảng cáo

VĐV Singapore giành HCV bơi 50m tự do nữ nể phục Ánh Viên

Thứ bảy, 26/08/2017 19:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Amanda Lim, nhà vô địch bơi 50m tự do nữ 5 lần liên tiếp thừa nhận cô nể phục kình ngư của Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên.

Ở nội dung bơi 50m tự do nữ, VĐV người Singpore, Amanda Lim đã tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV của mình. Đã 5 kỳ liên tiếp kể từ SEA Games 2009, Amanda Lim thống trị ở nội dung danh giá nhất đường đua xanh, và qua đó trở thành ‘cô gái bơi nhanh nhất Đông Nam Á’.

Nói về tấm HCV thứ 5 của mình ở nội dung 50m tự do, Amanda Lim cho rằng, cô rất sợ sẽ bị soán ngôi ở kỳ SEA Games lần này: “Tôi mừng vì đã bảo vệ vô địch của mình. Trước giải, bản thân đã không giành được thành tích tốt nhất trong tập luyện. Tôi biết Ánh Viên và các đồng đội của tôi đang tiến bộ từng ngày và họ nâng tầm bơi lội khu vực trong những năm gần đây. Bản thân chỉ biết bơi và cố hết sức, và rất vui vì đã bảo vệ thành công thành tích của mình.

Tôi cũng rất thích Ánh Viên. Cô ấy còn rất trẻ, sự nghiệp bơi lội còn rất dài nhưng Viên đã có tới 19 HCV SEA Games. Không biết Ánh Viên có giỏi tiếng Anh hay không nhưng chắc chắn cô ấy có thể nghe và hiểu được từ vô địch. Vì Viên được nghe từ đó tới 19 lần rồi.”

Ở cự ly 50m tự do nữ vốn không phải là sở trường của Ánh Viên, cô không giành được tấm huy chương nào.

Hôm nay, Ánh Viên tiếp tục mang về chiếc huy chương vàng thứ 2 ở nội dung 200m tự do nữ. Xuất phát ở làn bơi số 3, Ánh Viên đã bứt phá vươn lên dẫn trước ngay từ đầu, sau 150m đầu tiên cô gái của chúng ta bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 đến 1,83g. Kết thúc cô gái vàng của bơi Việt Nam đã xuất sắc về đầu với thành tích 1:59:24 qua đó giành chiếc huy chương vàng tại nội dung này.

Thành tích 1:59:24 của Ánh Viên vừa đủ để phá kỷ lục của SEA Games, kỷ lục cũ là 1:59:27. Chiếc HCV này nâng tổng số huy chương Ánh Viên giành được lên con số 8. Cô gái của chúng ta vẫn còn một nội dung khác là 50 tự do, tuy nhiên nội dung này là thế mạnh của đoàn Singapore.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng