Quảng cáo

‘U22 Lào còn khó chịu hơn Việt Nam’

Thứ tư, 19/07/2017 10:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đó là nhận định của HLV trưởng U22 Singapore trước thềm SEA Games 29 và vòng loại U23 châu Á 2018.

Như đã biết, các đội bóng tham dự SEA Games 29 đã biết được bảng đấu của mình sau lễ bốc thăm diễn ra vào hồi đầu tháng 7. Cụ thể, bảng A gồm các đối thủ Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Brunei. Trong khi đó, bảng B bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines.

Nhìn từ kết quả bốc thăm, nhiều chuyên gia nhận định rằng bảng A là một bảng đấu dễ hơn hẳn so với bảng B, vốn sau này được gọi là ‘bảng tử thần’. Đội chủ nhà đã vào một bảng đấu tương đối dễ dàng, trong khi Thái Lan, Việt Nam chạm trán hàng loạt đối thủ cứng cựa tại bảng còn lại.

Tuy nhiên, HLV của U22 Singapore lại nghĩ khác. Cụ thể, vị chiến lược gia lão làng Richard Tardy chia sẻ: “Bảng A không phải là một bảng đấu dễ thở và truyền thông đang khiến các cầu thủ gặp nhiều áp lực. Nên nhớ rằng, Malaysia luôn là một đội bóng nguy hiểm, đặc biệt khi họ là chủ nhà. Trong khi đó, Myanmar và Lào là những đối thủ khó chịu hơn rất nhiều so với Việt Nam và Campuchia ở bảng B.

U22 Singapore tiến đến SEA Games 29 với mục tiêu là lọt vào bán kết, nhóm 4 đội mạnh nhất giải. Điều đó là không hề dễ dàng một chút nào.”

Cũng nói về tình hình bảng A, ông Ong Kim Swee, HLV trưởng U22 Malaysia chia sẻ cách đây ít lâu: “Chúng tôi chỉ cần một trận hòa trước Myanmar đã là kết quả tốt, đối thủ chính của Malaysia là Singapore. Tuy nhiên, chúng tôi không chủ quan và thi đấu hết mình trước Lào và Brunei".

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng nói: “Sau khi nước chủ nhà Malaysia quay về thể thức bốc thăm như kỳ SEA Games 29, tôi cảm thấy điều đó sẽ khách quan và công bằng hơn cho các đội tham dự giải. Ở bóng đá khu vực ĐNÁ, trình độ của các đội bóng không quá chênh lệch nên rơi vào bảng nào thì chúng ta cũng phải thi đấu hết mình để đi đến cái đích cuối cùng.

Thái Lan đương nhiên vẫn được đánh giá là đội bóng đẳng cấp nhất khu vực ĐNÁ nên họ sẽ rất đáng gờm. Còn các đội bóng khác tất nhiên họ cũng có sự chuẩn bị kỹ càng để hi vọng tạo nên bất ngờ. Tôi nghĩ rằng vấn đề lớn nhất của chúng ta vào lúc này đó là không nên đặt nặng việc rơi vào bảng đấu ra sao mà cần có sự chuẩn bị nhuần nhuyễn lối chơi, sự ăn ý giữa các các cầu thủ.”

Danh sách bảng đấu ở SEA Games 29:

Bảng A: U22 Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào và Brunei.

Bảng B: U22 Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Philippines.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo