Quảng cáo

Trước khi gặp Olympic VN, Nhật Bản mắc sai lầm ‘chết người'

Thứ sáu, 03/08/2018 06:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhật Bản mắc sai lầm ‘chết người’, quầy vé giải U23 quốc tế vắng khách... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật ngày 3/8.

Trước khi gặp ĐT Olympic Việt Nam, Nhật Bản mắc sai lầm ‘chết người’

Sau World Cup 2018, HLV Akira Nishino rời khỏi cương vị "thuyền trưởng" ĐTQG Nhật Bản. LĐBĐ xứ Mặt trời mọc gây bất ngờ khi bổ nhiệm ông Hajime Moriyasu vào chiếc ghế bỏ trống tại ĐTQG đồng thời kiêm luôn công việc ở U23 Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, người Nhật mới lại có HLV kiêm nhiệm như thế. Người đảm nhận công việc tương tự trước đó không ai khác ngoài "phù thủy trắng" Philippe Troussier. Tuy nhiên, khi biết tin LĐBĐ Nhật Bản dùng lại chính sách năm xưa, HLV Philippe Troussier không đồng tình và cho rằng đây là 'sai lầm rất lớn'.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt  hôm nay, U23 Việt Nam, ASIAD 2018

“Tình hình hiện tại rất khác so với cách đây 20 năm. Tôi nghĩ LĐBĐ Nhật Bản đã phạm sai lầm rất lớn. Trước hết, sự tập trung phải dồn cho Olympic 2020. Nhưng Asian Cup sẽ diễn ra vào đầu năm 2019.

Vấn đề là đội ngũ chuẩn bị cho Olympic và ĐTQG không có sự tương đồng. ĐTQG gồm hầu hết các cầu thủ thi đấu tại châu Âu, cho nhiều CLB khác nhau.

Nếu được đưa ra lời khuyên, tôi muốn HLV Nishino tiếp tục công việc với ĐTQG bởi ông ấy đã làm tốt tại World Cup 2018. Nhật Bản không thể dùng đội trẻ để đá tại Asian Cup 2019 được. Yêu cầu về thành tích rất lớn. Chính vì thế, với 2 con đường khác nhau, Nishino cầm ĐTQG, Moriyasu cầm đội U23 là hợp lý nhất".

Trước giờ G, quầy vé giải U23 quốc tế vắng khách

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vào tháng 1/2018, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận và người hâm mộ. Đây cũng là lý do Vinaphone đứng ra tài trợ cho giải đấu thử lửa quan trọng này trước thềm ASIAD 2018.

Ban tổ chức giải đang đặt kỳ vọng lớn vào giải đấu này. Tuy nhiên bên cạnh đó, họ cũng đề ra một mức vé được đánh giá là khá cao.

Cụ thể, giá vé được công bố có 4 mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Đây không phải một mức giá "mềm" cho một giải đấu giao hữu.

Với những CĐV U23 Việt Nam, việc được trực tiếp xem những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... thi đấu trên sân cỏ thực sự là một cơ hội hiếm có. Nhưng với những CĐV đòi hỏi nhiều hơn về mặt chuyên môn, mức giá trên có thể sẽ khiến không ít người phải cân nhắc. Đây là ngày thứ ba VFF mở bán vé, thế nhưng lượng khách đến mua khá ít, xung quanh khu vực quầy bán vé chủ yếu là các phe vé chứ không có khách.

Ghế nóng Chủ tịch VFF có 3 ứng cử viên

Mới đây, Ứng viên Cấn Văn Nghĩa, GĐ Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình, bất ngờ xin rút lui không ứng cử ghế Chủ tịch VFF, thay vào đó là vị trí PCT tài chính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022 chỉ còn 2 người là ông Lê Quý Phượng và nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế. Tuy nhiên, theo danh sách bổ sung, thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ được Bộ VH,TT&DL giới thiệu để ứng cử vị trí này.

Ở diễn biến khác, vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông là cuộc đua quyết liệt giữa cựu Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, Tổng biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng, và một lãnh đạo ngân hàng. Vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn có ông Dương Vũ Lâm (Trưởng đoàn U23 Việt Nam), ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan