Quảng cáo

Song Hải toả sáng, Việt Nam nhiều cơ hội lọt vào vòng 1/8

Thứ năm, 17/01/2019 00:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hai bàn thắng của Quang Hải và Ngọc Hải giúp ĐT Việt Nam thắng Yemen 2-0, tràn trề hi vọng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

VIDEO: Việt Nam 2-0 Yemen (vòng bảng Asian Cup 2019)

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng khá bất ngờ khi ĐT Việt Nam áp đảo hoàn toàn so với các cầu thủ Yemen trong hiệp 1. HLV Park Hang-seo quyết định thay đổi phong cách nhập cuộc thường thấy và điều đó giúp những chàng trai áo đỏ làm chủ thế trận.

Những cơ hội đầu trận của ĐT Việt Nam diễn ra với những sự phối hợp nhóm nhỏ, nhưng không vì thế mà độ nguy hiểm bị giảm sút. Trong một tình huống như vậy, Xuân Trường phất bóng dài chuẩn xác cho Công Phượng băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Yemen đã xuất hiện kịp thời để phá bóng ra biên.

Thủ môn Văn Lâm một lần khiến CĐV Việt Nam thót tim khi lao ra đỡ hỏng quả đá phạt góc, nhưng đó là cơ hội nguy hiểm nhất mà ĐT Việt Nam phải chịu trong hiệp 1. Ở phía bên kia sân, hàng công ĐT Việt Nam miệt mài tìm đường xuyên qua hàng phòng ngự dày đặc của đối phương.

Kết quả Việt Nam vs Yemen, Việt Nam vs Yemen, tỷ số Việt Nam vs Yemen

Khá bế tắc trong tấn công, ĐT Việt Nam tìm được niềm vui từ bóng chết. Phút 37, từ quả đá phạt, Quang Hải vẽ siêu phẩm vào góc gần đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại của hiệp 1, Hồng Duy và Xuân Trường khiến khung thành của đối phương phải chao đảo.

Sang hiệp 2, Yemen buộc phải dâng lên tấn công nên ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội hơn. Công Phượng bỏ lỡ cơ hội sau một pha phối hợp đẹp mắt, nhưng chúng ta không phải nuối tiếc quá lâu. Phút 63, Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó, ĐT Yemen dồn lên tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng, chịu thúc thủ 2-0. ĐT Việt Nam kết thúc bảng đấu với vị trí thứ 3, có được 3 điểm và hiệu số -1, tràn trề cơ hội lọt vào vòng 1/8.

ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 bằng chiến thắng 2-0 trước Yemen. Kết quả này giúp Rồng Vàng xếp thứ 3 tại bảng D với 3 điểm và hiệu số là -1. Muốn giành vé đi tiếp đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải chờ kết quả của bảng E, F.

Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 nếu:

- Lebanon hòa Triều Tiên

- Oman hòa Turkmenistan.

- Triều Tiên thắng Lebanon với cách biệt tối đa 8 bàn.

- Lebanon thắng Triều Tiên với cách biệt tối đa 3 bàn.

- Turkmenistan thắng Oman với cách biệt tối đa 3 bàn.

- Oman thắng Turkmenistan với cách biệt tối thiểu.

Đội hình chính thức Việt Nam vs Yemen:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng - Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức.

Yemen: Al Haresh, Hamsam, Ahmed Al-Sarori, Al-Busquan D Al Sasi (c), Al-Matari, Abdrabu, Al-Deen Mahdi, Mansoor Tawfik, Mohammed Ba Rowis, Al-Sowadi.


Diễn biến:

72': Al-Sowadi thử sức Văn Lâm với cú sút xa nhưng bóng bay vượt qua xà.

63': 2-0!! Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

53': Một pha phối hợp đẹp mắt của ĐT Việt Nam. Trọng Hoàng căng bóng vào cho Công Phượng dứt điểm nhưng cầu thủ đội bạn đã kịp thời cản phá.

52': Xuân Trường rời sân, Tiến Linh vào sân.

50' Al Sasi đánh đầu thoải mái trong vòng cấm nhưng Văn Lâm đã chọn vị trí tốt và bắt gọn bóng.

45+1': Hồng Duy xộc thẳng vào vòng cấm đối phương nhưng thủ môn Haresh kịp thời lao ra ngăn chặn.

40': Xuân Trường tung cú vuốt mu từ xa đẹp mắt nhưng rất tiếc bóng bay vọt xà.

37': 1-0!! Từ quả đá phạt, Quang Hải vẽ siêu phẩm vào góc gần đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

35’ . Quang Hải bấm bóng thông minh cho Công Phượng băng xuống nhưng không thể vượt qua hậu vệ Yemen.

31’ Văn Đức phối hợp với Hồng Duy bên cánh trái trước khi treo bóng vào trong vô cùng khó chịu. Thủ thành Al-Hares buộc phải băng ra đẩy bóng để giải nguy cho khung thành Yemen.

29’ Tiền đạo Yemen băng xuống rất nhanh đón đường chuyền bên cánh phải nhưng lần này, Văn Lâm đã băng ra rất hợp lý.

17': Văn Lâm lao ra cản phá hụt pha treo bóng của Yemen nhưng không có điều gì xảy ra.

13': Xuân Trường phất bóng dài chuẩn xác cho Công Phượng băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Yemen đã xuất hiện kịp thời để phá bóng ra biên.

 

10': ĐT Việt Nam chủ động trọng những phút đầu của trận đấu, tuy nhiên chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

5': Quang Hải bị phạm lỗi. Sau đó anh có quả treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm đối phương.

1': Trận đấu bắt đầu

 

 

22h00: Cục diện bảng C đã ngã ngũ

Với các kết quả của bảng C, Hàn Quốc đã nhất bảng. Trung Quốc nhì bảng gặp Thái Lan tại vòng 1/8. Đội xếp thứ 3 là Kyrgyzstan đang có 3 điểm và hiệu số 0, số bàn thắng 4. Nếu Việt Nam thắng Yemen 3-0, chúng ta sẽ có 3 điểm, hiệu số 0, số bàn thắng là 5. Đó là điều kiện để chắc chắn đi tiếp vào thời điểm này.

HLV Mai Đức Chung: “Việt Nam phải thắng bằng cái đầu”

Chia sẻ trên Webthethao về trận Việt Nam vs Yemen đêm 16/1, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Theo tôi được biết, trong các buổi tập vừa qua, Yemen chủ yếu tập trung vào các tình huống cố định. Họ trông chờ để thắng mình. Do đó, Việt Nam cần hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm. Tôi tin Việt Nam thắng nhưng phải thắng bằng cái đầu, thắng và không bị thẻ vàng. Các cầu thủ cần tận dụng cơ hội chứ không bỏ lỡ như vừa rồi".

Trọng tài chung kết U23 châu Á bắt chính trận Việt Nam vs Yemen

Theo thông tin mới nhất, trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman sẽ là trọng tài chính ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen. Đây là vị trọng tài đã tạo được thiện cảm lớn đối với NHM Việt Nam trong năm 2018.

Trọng tài Oman đã bắt rất tốt những tình huống nhạy cảm. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, ông vẫn có những quyết định chính xác và sáng suốt. Hình ảnh công tâm của trọng tài Abu Bakar đã được cộng đồng mạng Việt Nam đăng tải và ca ngợi rất nhiều sau trận đấu.

Tuy nhiên, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người Oman và ĐT Oman đang là 1 trong những đối thủ cạnh tranh đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8 Asian Cup 2018. Điều này gây ra một số lo ngại cho NHM phía ĐT Việt Nam.

Sân vận động nơi ĐT Việt Nam đấu Yemen hiện đại cỡ nào?

Sân vận động Hazza bin Zayed được xây dựng từ năm 2012 tới năm 2014 với sức chứa không quá lớn, khoảng 26.000 chỗ ngồi. Đây là một trong hai sân tại thành phố Al Ain, một trong 8 sân bóng của Asian Cup 2019. Hazza bin Zayed thuộc nhóm những sân đẹp nhất giải, là địa điểm tổ chức 8 trận đấu trong đó có một trận bán kết.

SVĐ Hazza bin Zayed được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại nhất thế giới với thiết kế cực kì tỉ mỉ. Hệ thống đèn LED này có khả năng tiết kiệm tới 60% điện năng sử dụng thông thường mà vẫn mang tới nguồn sáng mạnh, đủ cung cấp cho các trận đấu.

Ngoài ra, vẻ bề ngoài của SVĐ Hazza Bin Zayed có rất nhiều nét tương đồng với sân Allianz Arena - sân nhà của Hùm xám nước Đức - Bayern Munich.

Nhận định Việt Nam vs Yemen

Sau 2 trận thua trước Iraq và Iran, cả Việt Nam lẫn Yemen đều đang rơi vào thế đường cùng tại bảng D Asian Cup 2019. 3 điểm là bắt buộc đối với cả 2 để hi vọng vào vị trí thứ 3 xuất sắc nhất, nhưng những hiệu số cũng là điều quan trọng không kém.

Do đó, đây sẽ là một thử thách thực sự cho ông thầy người Hàn Quốc và cũng là ĐT Việt Nam. Trong thế buộc phải thắng Yemen, liệu thầy Park sẽ tung ra những lá bài tẩy nào?

Việt Nam vs Yemen, nhận định Việt Nam vs Yemen, soi kèo Việt Nam vs Yemen

Trong khi đó, đối thủ Yemen được coi là một trong những đội yếu nhất giải khi sở hữu những cầu thủ không quá chất lượng. Hầu hết họ đều thi đấu trong nước và các quốc gia láng giềng như Iraq, UAE, Oman, nhưng nhiều khi không kiếm được suất đá chính.

Về mặt đội hình, họ có 2 tiền vệ được đánh giá cao như đội trưởng Ala Al-Sasi nhưng những tiền đạo không phải là một vũ khí đủ sắc bén để khiến đối thủ phải dè chừng. Chân sút đáng chú ý nhất, Abdulwasea Al-Matari gần như mất hút khi đối đầu với Iran và Iraq trong 2 trận vừa qua.

HLV 2 đội phát biểu gì?

- HLV Jan Kocian (Yemen): "Tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh, biết họ đã chơi sơ đồ 3-5-2 một thời gian dài. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào".

- HLV Park Hang-seo (Việt Nam): "Tôi đã phân tích băng ghi hình 2 trận trước của họ và biết được khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành 3 điểm nên tôi tin chúng tôi có thể chiến thắng".

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-0 Yemen

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Yemen tại lượt trận ba bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 23h ngày 16/1 trên sân Hazza bin Zayed và được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan