Quảng cáo

Griezmann giúp Pháp chật vật giành vé đầu tiên vào vòng 1/8

Thứ năm, 16/06/2016 04:09 AM (GMT+7)

Bàn mở tỷ số của Griezmann ở phút 89 góp công lớn giúp ĐT Pháp đả bại Albania với tỷ số 2-0.

Sau chiến thắng có phần vất vả trước đối thủ Romania, người hâm mộ kỳ vọng một màn trình diễn khởi sác hơn đến từ ĐT Pháp trong trận đấu này, nhất là khi đối thủ Albania được coi là yếu nhất bảng. 

Bước vào trận đấu, HLV Deschamps quyết định cất Pogba và Griezmann ở trên băng ghế dự bị và sử dụng Coman, Martial ở 2 cánh. Payet được đưa vào giữa trong sơ đồ 4-2-3-1, tuy nhiên, đội hình mới của sắc áo lam đã thi đấu không thành công. Ở hiệp 1, ĐT Pháp không hề có một một pha bóng nguy hiểm nào, trong khi Albania đôi lúc khiến CĐV chủ nhà phải thót tim bằng những pha không chiến. 

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp bắt đầu thay đổi khi Pogba và Griezmann lần lượt vào sân và bất đầu có những cơ hội của mình. Tuy vậy, phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Griezmann mới giúp Pháp mở tỷ số trận đấu bằng 1 không chiến. Bàn thắng quý giá này cứu giúp ĐT Pháp khỏi một trận hòa đáng tiếc, trước khi Payet ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt đầy muộn màng ở phút 90+6.

Kết quả Pháp 2-0 Albania, tỷ số Pháp 2-0 Albania, kết quả trận đấu Pháp 2-0 Albania, tỷ số trận đấu Pháp 2-0 Albania, kết quả pháp, kết quả Euro 2016, Pháp 2-0 Albania

 


 

Pháp 2-0 Albania 

Ghi bàn: Griezmann (89), Payet (90+6)

 


 

Diễn biến trận đấu 

90+6: Payet ghi bàn sau cú cứa lòng hoàn hảo

89': Griezmann hóa người hùng ở phút cuối cùng khi đánh đầu tung lưới Albania

80':Một tình huống phản công nhanh bất thành của tuyển Pháp được kết thúc bằng cú vuốt bóng đi vọt xà của Matuidi.

68': Giroud đánh đầu chạm cột dọc 

67': Giroud có pha đánh đầu không trúng mục tiêu sau quả tạt của Coman bên cánh trái. 

63': Nhận đường chuyền từ cánh phải của Payet, trung vệ Koscielny bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà.

50': Trong một đợt phản công nhanh, bóng được nhồi khó chịu vào vòng cấm địa và không bóng áo xanh nào tiếp cận được trong khi số 9 đã lao vào chạm được vào bóng ở khoảng cách gần. Tuy vậy, không có bàn thắng gây sốc cho Albania khi bóng dội vào cột dọc.

46': Coman đánh đầu không trúng khung thành sau đường tạt tương đối đẹp của Giroud

46': Hiệp 2 bắt đầu

45': Hiệp 1 kết thúc

43': Albania được hưởng quả đá phạt rất gần vạch 16m50, Số 9 Ledian Memusha đưa bóng bay sạt xà ngang

37':  Payet thực hiện cú sút phạt bên cánh phải và không ai ngoài Giroud là người bật cao đánh đầu song giống như lần đầu, trái bóng bay không trúng đích.

30': ĐT Pháp đang tấn công khá bế tắc

23': Hysaj căng ngang, bóng chạm vào chân Martial bay cắt ngang khung thành của Lloris, rất may cho Pháp là thủ thành của Tottenham đã bắt kịp trái bóng sau khi 1 tiền đạo đối phương không thể băng vào kịp.

21': Payet thực hiện pha chọc khe thông minh cho Martial nhưng trước khi tiền đạo đội chủ nhà vung chân dứt điểm, trung vệ Ajeti đã kịp thời lao vào phá bóng thành công.

15': Với dàn cầu thủ chất lượng, không quá khó hiểu khi Pháp đang nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps sử dụng nhiều các pha lật bóng vào từ 2 biên cho Giroud đánh đầu. 

4': Giroud có được pha dứt điểm đầu tiên nhưng bóng từ đầu tiền đạo này bay vọt xà

1': Trận đấu bắt đầu

0': Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 02h00

 


Đội hình chính thức

PhápLloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Matuidi, Kanté, Martial, Payet, Coman, Giroud. 

Dự bị: Mandanda, Jallet, Cabaye, Griezmann, Gignac, Schneiderlin, Mangala, Pogba, Digne, Sissoko, Umtiti, Costil.

Albania: Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Lila, Abrashi, Kukeli, Memushaj, Lenjani, Sadiku.

Dự bị: Shehi, Veseli, Basha, Gashi, Xhaka, Cikalleshi, Aliji, Balaj, Kace, Roshi, Hoxha.

 


 

Nhận định chung

Sau màn thể hiện không thực sự thuyết phục trước Romania mặc dù vẫn giành trọn 3 điểm, Pháp sẽ cần có một chiến thắng đẹp mắt trước đối thủ được coi là yếu nhất bảng Albania để có thể khẳng định vị thế của một ứng cử viên vô địch. Ngoài ra một chiến thắng sẽ giúp cho thày trò HLV Deschamps tiếp tục vững bước để tiến đến ngôi đầu bảng trước sự cạnh tranh của Thụy Sỹ.

Trong khi đó, Albania vốn đã là một đội bóng không mạnh tại Euro 2016 năm nay và bước vào trận đấu gặp Pháp, họ sẽ còn thiếu vắng đi đội trưởng Cana do án treo giò. Cana là linh hồn trong lối chơi phòng ngự của Albania và kể từ khi rời sân trong trận đấu trước, họ đã để Thụy Sĩ rảnh chân tạo ra khá nhiều cơ hội. Hysaj sẽ là cái tên đáng chú ý nhất ĐT Albania nhưng vì thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, không có nhiều đất để anh có thể ‘gánh’ những người đồng đội.

Ở trận này, các chuyên gia đặt kèo Pháp chấp 0: 1 3/4. Đây là kèo chấp tương đối sâu nhưng thể hiện đúng tính chất của trận đấu này. Pháp sẽ muốn có một chiến thắng đậm còn Albania đang không có hàng phòng ngự mạnh nhất. Với tỷ lệ tài xỉu là 2 1/2, các chuyên gia cũng tỏ ra lo ngại với độ chính xác của các chân sút Pháp. Mặc dù vậy, ở trận gặp Romania, Pháp đã thể hiện bộ mặt tấn công khá tốt và Albania còn bị đánh giá yếu hơn là Romania.

Thống kê đối đầu

Kết quả Pháp 2-0 Albania,tỷ số Pháp 2-0 Albania,kết quả trận đấu Pháp 2-0 Albania,tỷ số trận đấu Pháp 2-0 Albania,kết quả pháp,kết quả Euro 2016,Pháp 2-0 Albania

Trong mỗi lần đối đầu, Pháp thắng chuyên môn nhưng thua kèo nhiều hơn

Thống kê phong độ Pháp

Kết quả Pháp 2-0 Albania,tỷ số Pháp 2-0 Albania,kết quả trận đấu Pháp 2-0 Albania,tỷ số trận đấu Pháp 2-0 Albania,kết quả pháp,kết quả Euro 2016,Pháp 2-0 Albania


Thống kê phong độ Albania

Kết quả Pháp 2-0 Albania,tỷ số Pháp 2-0 Albania,kết quả trận đấu Pháp 2-0 Albania,tỷ số trận đấu Pháp 2-0 Albania,kết quả pháp,kết quả Euro 2016,Pháp 2-0 Albania

Trong năm 2016, Albania thua kèo 2/4 trận (hòa 1 thắng 1)

Thông tin lực lượng

Pháp: Có lực lượng mạnh nhất.

Albania: Cana bị treo giò.

Dự đoán đội hình

Pháp (4-3-3): Lloris, Evra, Rami, Koscielny, Sagna, Matuidi, Kanté, Pogba, Payet, Giroud, Griezmann.

Albania (4-3-3): Berisha, Agolli, Ajeti, Mavraj, Hysaj, Abrashi, Kace, Xhaka, Lenjani, Cikalleshi, Gashi.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan