Quảng cáo

Trợ lý HLV Park: Xuân Trường 'quên bài' khi đá cho O. VN

Chủ nhật, 23/09/2018 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ về phong độ không tốt của Xuân Trường tại ASIAD 2018, trợ lý HLV Lê Huy Khoa khẳng định anh đã thi đấu khác đi so với VCK U23 châu Á 2018.

 

Xuân Trường quên bài

Xung quanh chủ đề về U23 và Olympic Việt Nam, một điều khiến người hâm mộ cũng như báo chí trăn trở là trường hợp của Lương Xuân Trường, tiền vệ đã có một kỳ ASIAD không tốt. Theo ông Lê Huy Khoa, vấn đề của Xuân Trường nằm ở việc thích nghi: "Xuân Trường chơi rất hay ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, vì khi đó, cậu ấy mới trở về từ Hàn Quốc, đang quen với lối đá tại Gangwon vốn có những nét tương đồng với lối chơi mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khi về đá cho HAGL tại V-League, Xuân Trường quay trở lại chơi theo trường phái giữ bóng. Đến khi cùng Olympic Việt Nam dự ASIAD, cậu ấy đã quên mất cách đá như hồi đầu năm nên gặp vấn đề trong việc thích nghi với lối chơi của thầy Park".

Theo ông Khoa, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup tới đây, thời gian đủ dài để Xuân Trường làm quen lại với lối chơi mà HLV Park Hang-seo đề ra nên việc thích nghi không trở thành vấn đề đối với cậu ấy. "Trước khi lên đường trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi, ông Park dặn tôi nhắc nhở động viên Xuân Trường và một số cầu thủ. Tôi đánh giá Xuân Trường là cầu thủ chuyên nghiệp nên chuyện lấy lại phong độ sẽ không phải là vấn đề lớn. Từ thất bại ở trận tranh HCĐ cho đến những mục tiêu tiếp theo, HLV Park Hang-seo đã có đầy đủ kế hoạch để giúp bóng đá Việt Nam giành được thành tích tốt nhất" - tác giả của cuốn sách "U23 Việt Nam - Những chuyện chưa kể" tiết lộ.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, U23 Việt Nam

HLV Hải Biên: Viettel thay đổi chiến thuật nhờ cảm hứng từ U23 Việt Nam

Từ vài mùa giải gần đây, Viettel thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Tuy nhiên, ở ba trận đấu gần nhất của mình tại giải hạng Nhất QG, đội bóng quân đội đã sử dụng sơ đồ 3-4-3, tương tự với những gì HLV Park Hang-seo đang áp dụng ở các đội Oympic và ĐTQG Việt Nam.

Lý giải về điều này, HLV Hải Biên chia sẻ trong buổi phỏng vấn với On Sports: "Đúng là chúng tôi quen sử dụng sơ đồ 4-4-2 từ trước đến nay. Tuy nhiên, khi lối chơi này phần nào bị bắt bài thì đội bóng cần một sơ đồ khác để gây đột biến."

"Chúng tôi đã có quãng thời gian bảy tuần để tập luyện sơ đồ 3-4-3 dựa theo cảm hứng từ thành công của U23 Việt Nam và áp dụng cho những trận đấu cuối của giải hạng Nhất."

>>>  ‘Tôi xui quá, chỉ chờ phép màu để dự AFF Cup 2018’

>>> ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2018 sẽ ‘chỉ như hổ giấy’, vì...

>>> Khiến HLV Park hiểu nhầm, Công Phượng dự bị ở trận gặp UAE

HAGL sẽ phải đá play-off trụ hạng V.League trong trường hợp nào?

Họ "chỉ" hơn vị trí thứ 13 của Nam Định 7 điểm. Ở vòng đấu tới, đội bóng phố Núi sẽ hành quân ra Thiên Trường để đối đầu với chính đội bóng thành Nam. Nếu không thua, thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ chắc chắn không phải đá play-off.

Trường hợp đội bóng phố Núi thất bại, cửa play-off vẫn dang rộng với họ. Trường hợp HAGL thất bại trước Nam Định, họ không giành quá 3 điểm ở hai trận đấu cuối với Hải Phòng và B.Bình Dương.

Đồng thời, Nam Định phải thắng cả B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, Sài Gòn không giành quá 5 điểm ở ba trận đấu với SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam thì HAGL mới đi đá play-off.

Dù khả năng xảy ra tình huống trên khá thấp nhưng với việc phải "vắt chân lên cổ" để đua trụ hạng, đó là thất bại của HAGL ở mùa giải này. HLV Dương Minh Ninh sau thất bại 3-5 trước TPHCM ở vòng 22 đã cho rằng: "HAGL vẫn là đội bóng trẻ".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá Việt Tin bóng đá Việt hôm nay U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT