Quảng cáo

Tranh cãi xung quanh quyết định thay Giroud của HLV Wenger

Thứ hai, 25/01/2016 10:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Wenger vấp phải nhiều chỉ trích từ chuyên gia và các CĐV sau quyết định thay Giroud của mình vào rạng sáng nay.

 

Giroud, Oliver Giroud, HLV Wenger, Arsenal, Arsenal 0-1 Chelsea, Chelsea, vòng 23 ngoại hạng Anh, Arsene Wenger

Giroud không vui khi bị thay ra sớm

Arsenal vừa mới nhận thất bại 0-1 trước Chelsea ngay trên sân nhà trong thế thiếu người khi Per Mertesacker bị thẻ đỏ vào phút 17 của trận đấu. Chỉ sau đó 5 phút, Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea lấy trọn 3 điểm rời Emirates.

Và đã có những tranh cãi nổ ra xung quanh việc HLV Arsene Wenger khi đó đã thay tiền đạo đang có phong độ cao, Oliver Giroud bằng trung vệ trẻ Gabriel, đặc biệt đến từ chuyên gia và cũng là huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry.

Trên kênh truyền hình Sky Sport vào giờ nghỉ giữa hiệp, Henry – người đang công tác như một chuyên gia đảm nhiệm phân tích về bóng đá – đã cho rằng quyết định thay Giroud là hoàn toàn không hợp lý.

Thực tế, ở gần cuối hiệp 1, tiền vệ Mathieu Flamini đã có một cơ hội bằng vàng để san bằng tỷ số cho các Pháo Thủ, nhưng anh lại dứt điểm không thành công. Nhiều CĐV Arsenal tin rằng, nếu đó là Giroud thì mọi chuyện đã khác.

Tuy không giải thích vì sao mình lại nhận định như vậy nhưng có vẻ như huyền thoại Henry cũng muốn nói đến sự vô hại của Arsenal trong phần lớn thời gian của trận đấu do thiếu đi một chân sút xuất sắc. Và Giroud là một tiền đạo đang có phong độ ghi bàn rất cao và là chân sút số 1 mà các Pháo thủ có trong thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, chính HLV Wenger lại có một ý kiến khác để bảo vệ  quyết định thay người của mình. Phát biểu sau trận đấu, ông nói:

“Đây là một quyết định hoàn toàn bình thường. Đội bóng cần tốc độ để có thể ghi bàn từ những tình huống phản công. Tất cả các cầu thủ đều biết rằng họ phải chơi thấp hơn và chủ động phòng ngự.”

Ý kiến này cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ một số CĐV Arsenal, nhưng thực tế cho thấy các Pháo thủ không quá lép vé trước đội khách mà phải lui về phòng ngự và trông chờ vào những pha phản công. Họ vẫn giữ được một thế trận khá cân bằng và nếu có Giroud, chắc chắn những đường lên bóng của họ đã nguy hiểm hơn.

Còn một ý kiến khác được nhắc đến lý do HLV Wenger thay tiền đạo người Pháp, khi trước trận có thông tin cho rằng chân sút số 1 của Arsenal mùa giải này đã gặp vấn đề trước trận và phải nén đau để thi đấu. Hiện chưa có thông tin nào xác nhận hay phủ nhận phỏng đoán này của báo giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giroud Oliver Giroud HLV Wenger Arsenal Arsenal 0-1 Chelsea Chelsea vòng 23 ngoại hạng Anh Arsene Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT