Quảng cáo

Tổng thư ký AFF: U23 Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á

Thứ tư, 17/01/2018 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng thư ký AFF đánh giá cao Việt Nam, “Cầu thủ trẻ Trung Quốc cần được giáo dục lại”... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 17/1.

Tổng thư ký AFF: 'U23 Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á'

Chia sẻ với VnExpress, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Dato Azzuddin đánh giá cao màn trình diễn của Việt Nam tại giải U23 châu Á.

"Trước tiên tôi xin chúc mừng Việt Nam đã đánh bại Australia. Đây là lần đầu tiên đại diện của khu vực chúng ta có được chiến thắng ở sân chơi U23 châu Á. Đội bóng của các bạn là niềm tự hào của khu vực. AFF mong đội tiếp tục thắng Syria, phất cao lá cờ Việt Nam tại giải đấu và mang về vinh dự cho khu vực.

U23 Việt Nam, AFF, U23 châu Á 2018

Tại giải U23 châu Á năm nay, Đông Nam Á có ba đại diện. Ngay sau khi Việt Nam giành chiến thắng, Malaysia cũng đã tạo cú sốc khi giành vé vào tứ kết. Thái Lan dừng bước sớm, nhưng cũng có những trận đấu không tồi trước Triều Tiên hay Nhật Bản vốn là những đối thủ rất mạnh.

Các bạn đừng nghĩ rằng không có HC vàng SEA Games là nền bóng đá Việt Nam thất bại. Chúng ta cần phải nhìn vào bức tranh tổng thể. Không phải ngẫu nhiên mà năm vừa qua chúng tôi đánh giá VFF là “Liên đoàn của năm”. Việt Nam đang đi rất đúng hướng khi tập trung đầu tư vào các cầu thủ trẻ. Các bạn có các đội U16, U19, U23 lọt vào vòng chung kết các giải châu Á. U20 Việt Nam cũng giành vé dự U20 FIFA World Cup."

VIDEO: Xem U23 Việt Nam tấn công sòng phẳng vs U23 Australia

HLV U23 Malaysia nói gì khi “dựng xe bus” như U23 Việt Nam?

Cụ thể, nhà cầm quân 47 tuổi giữ im lặng và cho biết mình không muốn nhắc tới lối chơi của U23 Malaysia, mà muốn cùng các cầu thủ và NHM tận hưởng niềm vui chiến thắng. “Tôi không muốn đề cập tới lối chơi của đội bóng ngày hôm nay. Trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng nhất. Dù sao thì chúng tôi đã có mặt ở Tứ kết. Chúng tôi đã làm nên lịch sử. Toàn đội vô cùng phấn khích sau chiến tích này”, HLV Ong Kim Swee trả lời báo chí.

“Cầu thủ trẻ Trung Quốc cần được giáo dục lại”

Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) cho rằng, đã đến lúc các nhà làm bóng đá Trung Quốc cần nghĩ đến việc giáo dục đạo đức cho các cầu thủ trẻ: "Ngoài tài năng của các cầu thủ, việc giáo dục đạo đức cho những cầu thủ trẻ là rất quan trọng, không thể chấp nhận được việc có đến bảy cầu thủ phải nhận thẻ vàng và một thẻ đỏ chỉ trong một trận đấu vì những tình huống phản ứng trọng tài. Chúng ta cần đào tạo được một thế hệ cầu thủ có đủ đức, đủ tài."

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam AFF U23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT