Quảng cáo

Tin nóng Olympic ngày 7/8: Tấm HCV lịch sử

Chủ nhật, 07/08/2016 07:28 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hoàng Xuân Vinh giành HCV bắn súng, cập nhật kết quả thi đấu của Ánh Viên, Vương Thị Huyền, Phước Hưng...

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Hoàng Xuân Vinh có HCV nội dung 10m súng ngắn

Với tổng điểm 202.5 ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic.

X ạ thủ Hoàng Xuân Vinh của chúng ta khởi đầu rất tốt trong những lượt đấu đầu tiên tại chung kết. Anh chỉ đứng thứ 1 hoặc thứ 2 suốt quá trình thi đấu. Đến những lượt thi đấu áp chót, Xuân Vinh liên tiếp đạt điểm không tốt (bằng đối thủ). Đến lượt thứ 19, Vinh để đối thủ cạnh tranh vàng là Almeida WU (người Brazil) vượt qua với khoảng cách 0,2 điểm. Nhưng xạ thủ của chúng ta đã rất xuất sắc giành 10,7 điểm trong lượt cuối để lấy về cho mình tấm HCV Olympic đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong lịch sử.

ĐT Việt Nam tại Olympic RIo 2016, Phước Hưng, Ánh Viên, Xuân Vinh, Vương Thị Huyền, ĐT Việt Nam, bắn súng, HCV Olympic 2016

Hoàng Xuân Vinh và tấm HCV lịch sử

Vương Thi Huyền bị loại đáng tiếc tại Olympic Rio 2016

Niềm hi vọng huy chương của cử tạ Việt Nam Vương Thị Huyền đã không thể đem vinh quang về cho tổ quốc vì một quyết định của trọng tài.

VĐV từng đoạt 2 HCV cử tạ châu Á Vương Thị Huyền đã thi đấu không thành công tại Olympic Rio 2016. Lọt vào chung kết hạng 48kg của nữ, Vương Thị Huyền trước đó là niềm hi vọng có huy chương của bộ môn cử tạ cũng như của toàn đoàn thể thao Việt Nam, bên cạnh Thạch Kim Tuấn của nam.

Tuy nhiên, khi thi chung kết ở nội dung cử giật 48kg của nữ, Vương Thị Huyền đã thi đấu không thành công. Cô đã thành công ngay ở lần cử giật đầu tiên với mức tạ 83kg nhưng bị trọng tài ‘bẻ còi’, xác định phạm luật và không công nhận thành tích. Bị tâm lý, ở 2 lượt cử giật còn lại Vương Thị Huyền đã không thể thành công và bị loại mà không được công nhận bất cứ thành tích nào (DNF). 

Ở nội dung này, Thái Lan giành HCV, Indonesia giành HCB.

Ánh Viên thi đấu xuất thần nhưng vẫn bị loại 

Ở vòng loại nội dung 400m hỗn hợp nữ mới kết thúc, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về đích thứ 9 với thành tích 4:36:85. Với thành tích này, nữ kình ngư Việt Nam đã không thể giành vé vào chung kết.

Ở trong lượt đua vòng loại của Ánh Viên (Ánh Viên thi lượt 3), có xuất sắc dẫn đầu cả đội bơi với việc hơn kình ngư xếp thứ 2 người Canada tới hơn 1s. Tuy nhiên, Ánh Viên vẫn không thể lọt vào danh sách 8 người cuối cùng dự chung kết 400m hỗn hợp nữ. Thành tích này của Ánh Viên cũng đã cải thiện rất nhiều so với SEA Games 28 và đợt thi đấu tại Orlando vừa qua.

Phạm Phước Hưng bị loại ở nội dung xà kép

Phạm Phước Hưng thi đấu không tốt và đã bị loại tại nôi dụng xà kép. Anh vẫn còn nhiều nội dung tại môn TDDC.

Văn Ngọc Tú bị loại

Sau khi vượt qua võ sĩ người Italia ở vòng 1/32, Văn Ngọc Tú đã chạm trán võ sĩ người Hàn Quốc, Bokyeong Jeong. Trước đối thủ quá mạnh, nữ võ sĩ Judo của Việt Nam đã để thua thuyết phục và phải dừng cuộc chơi.

Trong ngày hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu Olympic tại các khung giờ sau (đã chuyển sang giờ Việt Nam)

07/08 - 20h40 - Rowing - Hồ Thị Lý/ Tạ Thanh Huyền - Vòng loại thuyền đôi hạng nhẹ nữ

07/08 - 23h18 - Bơi lội - Hoàng Quý Phước - Vòng loại 200m Tự do Nam

08/08 - 00h30 - Thể dục dung cụ - Phan Thị Hà Thanh - Vòng loại cá nhân Nữ

08/08 - 00h33 - Bơi lội - Nguyễn Thị Ánh Viên - Vòng loại 400m Tự do Nữ

08/08 - 05h00 - Cử tạ - Thạch Kim Tuấn/ Trần Lê Quốc Toàn - Chung kết 56kg Nam

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan